Sinh viên Anh trình làng mẫu thiết kế giày cao gót thủy lực

  •  
  • 622

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, một học viên tốt nghiệp trường Cao đẳng thời trang tốt nghiệp London Sylvia Moreno đã phát triển một mẫu giày cao gót thủy lực, không chỉ có phong cách mới lạ, mà còn không gây đau đớn cho người sử dụng.

Rất nhiều phụ nữ thường xuyên phải mang giày cao gót, tuy nhiên họ cũng thường xuyên phải chịu đựng đau đớn do giày cao gót mang lại.

Sinh viên Anh trình làng mẫu thiết kế giày cao gót thủy lực

Quá trình sản xuất mẫu giày cao gót này kết hợp công nghệ truyền thống như máy cắt và công nghệ hiện đại như máy cắt laser và in ấn 3D.

Về mặt kỹ thuật, cùng với việc cần bảo đảm tính ổn định của đôi giày, còn đòi hỏi căn cứ theo trọng lượng để đảm bảo tính linh hoạt.

Tính tới hiệu quả của mẫu giày cao gót thủy lực này, ngoài việc kết hợp những lò xo, bộ phận cao su và vòng kim loại khí nén, học viên Sylvia Moreno còn nghiên cứu kỹ trọng lượng, độ bền và sự di chuyển của đôi giày.

Sinh viên Anh trình làng mẫu thiết kế giày cao gót thủy lực

Khi người sử dụng mẫu giày này để đi bộ, các bộ phận trên phối hợp đồng nhất để chịu áp lực của trọng lượng nhằm mang đến một sự cân bằng tự nhiên trong chuyển động.

Sinh viên Moreno cho biết, quá trình sản xuất mẫu giày phải được điều chỉnh theo trọng lượng cơ thể. Đồng thời, cô tin rằng mục đích chủ yếu của việc sử dụng giày cao gót chính là vì mục đích thời trang.

Mặc dù thiết kế này hiện tại chỉ là một phần của dự án nghệ thuật, xong Moreno hy vọng rằng thiết kế của cô có thể truyền cảm hứng cho việc thiết kế các sản phẩm thương mại trong tương lai.

Theo Dân Việt
  • 622