Sinh viên bảo vệ động vật hoang dã

  •  
  • 2.382

Sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau của TP HCM vừa kết thúc đợt học tập và làm việc tại Khu cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me. Đây là cơ hội để các sinh viên có thêm suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ các loài hoang dã.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên có tên "Chuyển động mùa hè", do Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WAR) khởi động lần đầu tiên vào năm nay.

Sinh viên bảo vệ động vật hoang dã
Sinh viên sơn chuồng cho loài rùa núi vàng tại Khu Cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me. (Ảnh: WAR)

"Chuyển động mùa hè” là cơ hội để sinh viên được đến tham quan, học tập và làm việc miễn phí tại các Trạm Cứu hộ Động vật hoang dã do tổ chức WAR quản lý. Tham gia chương trình, các bạn trẻ được tìm hiểu về động vật, các nghề liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã, cũng như trải nghiệm và góp sức cho công tác cứu hộ động vật tại Trạm Cứu hộ.

Sinh viên cũng được quan sát, tìm hiểu đời sống và quy trình cứu hộ hơn 50 loài quý hiếm tại Khu cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me như gấu ngựa, gấu chó, vượn đen má vàng, cu ly nhỏ, voọc bạc, tê tê, mèo rừng, các loài rắn, rùa và thú ăn thịt nhỏ.

Đồng thời, các sinh viên còn tham gia chuẩn bị thức ăn và cho động vật, và vệ sinh, sơn chuồng, phát cỏ, trồng cây thức ăn cho các loài được cứu hộ. Nhóm sinh viên cũng kết hợp với cán bộ kiểm lâm địa phương phát tờ rơi tuyền truyền bảo vệ động vật hoang dã đến gần 500 hộ dân của huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Cũng trong chuyến đi dài 5 ngày 4 đêm, các sinh viên đã tìm hiểu các nghề liên quan đến động vật hoang dã. Các em cũng thực hành một số kỹ năng cơ bản trong việc bảo vệ động vật như xem bò sát và thú đêm, sử dụng bẫy ảnh chụp thú ban đêm, chụp ảnh động vật với thiết bị chuyên dụng và kỹ năng chụp ảnh.

Sinh viên bảo vệ động vật hoang dã
Trồng cây rừng trong Khu Cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me. (Ảnh: WAR)

Ngoài ra, các sinh viên còn tham gia một số hoạt động bên lề như cuộc thi Thiết kế và biểu diễn thời trang “Tôi yêu động vật hoang dã", tham quan khu di tích lịch sử, tham gia các trò chơi.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Quản lý Giáo dục Bảo tồn, tổ chức WAR cho biết, chuyển động mùa hè là chương trình kết nối giới trẻ với công tác bảo vệ động vật hoang dã. "Đây là cơ hội để các bạn học tập, làm việc và suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ động vật hoang dã. WAR mong đợi ngày càng nhiều bạn trẻ quyết định làm việc hoặc làm điều gì đó cho thiên nhiên và động vật ở Việt Nam", bà Huyền nói.

Theo VNE
  • 2.382