Sinh viên Ngoại thương giành giải Nhất "Hành trình cứu hổ"

  •  
  • 541

Sáng 4/8, 6 nhóm thí sinh xuất sắc nhất cả nước đã tham dự vòng chung kết cuộc thi "Hành trình cứu hổ" của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Trần Tuấn Minh (ĐH Ngoại Thương) đã giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án "Thay đổi hành vi - Giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam", với sự tham dự của hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Sau khi được đánh giá về kỹ năng thuyết trình, kiến thức về bảo tồn, giải pháp gây quỹ và tính khả thi, đề án gây quỹ của Trần Tuấn Minh (sinh viên ĐH Ngoại Thương) đã xuất sắc vượt qua 5 nhóm còn lại để giành giải Nhất. Dương Hằng Linh (sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân) đoạt giải Nhì và nhóm FWW từ Quảng Ngãi đã đoạt giải Ba. 

Vui mừng với giải thưởng là chuyến thăm vườn thú Sarafi (Singapore), Trần Tuấn Minh chia sẻ: "Em rất vui khi một sinh viên chuyên ngành kinh tế như em có thể đóng góp phần nào đó vào sự nghiệp bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững. Và em cũng rất mong muốn những ý tưởng của em và các bạn sẽ được chọn lọc, triển khai để thực sự trung tâm cứu hộ hổ trở thành hiện thực". 

Các thí sinh đi thực địa tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. (Ảnh: WWF)

Nói về cuộc thi "Hành trình cứu hổ", Tuấn Minh cho biết, em đã được trang bị thêm nhiều kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã, hiểu được tính cấp thiết và trên hết, thấy được trách nhiệm của thế hệ trẻ với công việc bảo tồn động vật này.

"Hành trình cứu hổ" được thực hiện với mục đích góp phần nâng cao nhận thức về thực trạng tiêu thụ động vật hoang dã nguy cấp hiện nay, đồng thời tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ được đóng góp vào công cuộc bảo tồn một cách thiết thực nhất.

Trước đó, các thí sinh được yêu cầu viết một bản miêu tả ý tưởng gây quỹ của mình cho hoạt động của một trung tâm cứu hộ hổ tại Việt Nam trong vòng 1 năm. Các nhóm xuất sắc của vòng một đã được mời tham gia một chuyến thực địa tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) để hiểu rõ hơn về thực trạng của một số loài động vật hoang dã nguy cấp.

Cuộc thi được tổ chức bởi WWF, TRAFFIC, phối hợp với Hội sinh viên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức hy vọng giới trẻ nước ta sẽ quan tâm hơn tới tình trạng nguy cấp của các loài động vật hoang dã quý hiếm đang bị buôn bán, tiêu thụ trái phép, từ đó sẽ thực sự hành động góp phần vào công cuộc bảo tồn những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý báu của Việt Nam.

Theo Anh Khoa - Vnexpress
  • 541