Sinh viên phát minh "túi khí" chống vỡ màn hình điện thoại

  •   42
  • 1.988

Một sinh viên Đại học Aalen ở Đức đã phát minh ra một dạng "túi khí" cho điện thoại tương tự túi khí xe hơi.

Tin vui cho những người thường xuyên làm rơi điện thoại, đây chính là giải pháp mà họ hằng mong ước: ốp lưng điện thoại có cơ chế "chủ động giảm sốc" với cảm biến tích hợp và 8 lò xo hình dạng móc.


Cách lò xo bung ra để bảo vệ màn hình điện thoại - (Video: DailyMail).

Cảm biến tự động phát hiện ra tình trạng rơi tự do của điện thoại, sau đó kích hoạt lò xo bung ra nhằm bảo vệ điện thoại khỏi va chạm trực tiếp với mặt đất.

Philip Frenzel - người đã thiết kế ra chiếc ốp lưng, gọi phát minh này là "túi-khí" cho điện thoại. Mỗi góc trong thiết kế được trang bị 2 lò xo. Vẫn chưa rõ Frenzel áp dụng biện pháp nào để ngăn lò xo tự động kích hoạt ngoài ý muốn.

Sau khi nhặt điện thoại lên, người dùng chỉ đơn giản gấp lò xo vào lại trong ốp lưng để sẵn sàng cho… lần rơi tiếp theo.

Ốp lưng kì diệu này hoạt động hoàn hảo trên bề mặt bằng phẳng.
Ốp lưng kì diệu này hoạt động hoàn hảo trên bề mặt bằng phẳng.

Nhờ vào phát minh này, Frenzel đã thắng giải thưởng cao nhất từ Hiệp hội Cơ điện tử Đức, dù thiết kế chỉ mới là mẫu thử nghiệm. Anh cũng đăng ký bản quyền sở hữu cho thiết kế nên chúng ta có thể trải nghiệm phát minh này trong một tương lai không xa.

Ốp lưng kì diệu này hoạt động hoàn hảo trên bề mặt bằng phẳng, nhưng chưa có thông tin cho biết liệu thiết kế sẽ mang lại kết quả tương tự nếu như điện thoại rơi ở bề mặt gồ ghề, nhiều cạnh nhọn.

Trên thị trường ốp lưng, người dùng tìm được vô số lựa chọn cho mình, từ thiết kế không thấm nước cho đến lời giới thiệu "không thể bị phá hủy", nhưng thiết kế của Frenzel quả là độc nhất vô nhị.

Cập nhật: 30/06/2018 Theo Tuổi Trẻ
  • 42
  • 1.988