Smartphone điều khiển bằng giọng nói

  •  
  • 1.180

Nhiều khả năng vào năm 2014, LG sẽ là hãng sản xuất di động đầu tiên tung ra một dòng smartphone có khả năng điều khiển máy bằng giọng nói mà không cần chạm vào máy.

>>> LG sắp ra mắt smartphone màn hình dẻo

Theo CNet ngày 19/6, công nghệ điều khiển smartphone hiện nay vẫn còn một nhược điểm là người dùng phải chạm vào màn hình của máy, sau đó chuyển máy sang chế độ điều khiển bằng giọng nói và thực hiện câu lệnh.

Smartphone điều khiển bằng giọng nói
LG được cho là sẽ tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói thông minh hơn - (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, với công nghệ mà LG đang theo đuổi, người dùng không cần phải chạm vào máy (thậm chí máy vẫn còn trong chế độ tắt màn hình) vẫn có thể điều khiển được bằng giọng nói.

Trang Gotta Be Mobile cho biết, để làm được điều này, LG sẽ sử dụng chipset Snapdragon 800 mới của Qualcomm được thiết kế với chức năng nhận lệnh bằng giọng nói.

Chipset Snapdragon 800 có khả năng "học" được một lệnh đặt trước của người dùng và khi đọc lại đúng lệnh đó, chức năng điều khiển bằng giọng nói sẽ được kích hoạt.

Theo các chuyên gia phân tích, điều khiển bằng giọng nói không cần chạm sẽ là xu hướng mới của smartphone trong năm 2014.

Tại sự kiện Mobile World Congress diễn ra vào tháng 2/2014, dự kiến sẽ có nhiều hãng di động giới thiệu công nghệ này trên các dòng smartphone mới của mình.

Theo Thanh Niên
  • 1.180