Smartphone màn hình sapphire sẽ ra mắt năm nay

  •  
  • 1.876

Hầu như tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động lớn trên thế giới đều đang cân nhắc thay thế mặt kính chịu lực Corning Gorilla trên màn hình các loại điện thoại thông minh bằng sapphire, vật liên thiên nhiên cứng nhất bên cạnh kim cương.

Trong tương lai không xa, sapphire có thể trở thành vật liệu phổ biến của các màn hình điện thoại thông minh.
Trong tương lai không xa, sapphire có thể trở thành vật
liệu phổ biến của các màn hình điện thoại thông minh.

Một trong các ứng cử viên hàng đầu, có thể sẽ là “X-phone” của Google, khi gần đây CEO Larry Page có úp mở rằng, màn hình điện thoại tiếp theo của hãng sẽ là vật liệu chống xước và “không thể vỡ”.

Sapphire có độ cứng gấp ba lần kính Gorrilla và khả năng chống xước cũng gấp ba lần. Tuy nhiên, hiện nay, giá sapphire lại cao gấp khoảng 10 lần so với kính chịu lực Gorilla, với chi phí khoảng 30 USD cho một tấm kích cỡ màn hình smartphone, so với chi phí chỉ 3 USD của của Gorilla Glass. Mặc dù vậy, giá sapphire đang giảm nhanh, và có thể cuối cùng sẽ chỉ đắt gấp từ 3 đến 4 lần so với kính chịu lực.

Quy trình sản xuất sapphire hiện nay liên tục được cải tiến và những công ty như GT Advanced Technologies đã tuyên bố họ có thể sản xuất ở bất cứ kích thước nào.

Các nhà sản xuất điện thoại di động cũng có thể bao phủ màn hình điện thoại bằng một lớp sapphire siêu mỏng nhằm tăng độ cứng và chịu xước mà không chịu phải gánh thêm chi phí quá cao.

Theo Báo Tin Tức
  • 1.876