Snuppy - chú chó nhân bản đầu tiên trên thế giới.

Snuppy chú chó nhân bản đầu tiên trên thế giới.

Ngày 8/3/2006 vừa qua các nhà khoa học đã khẳng định chú chó Snuppy có nguồn gốc chó săn giống Afganistan là chú chó nhân bản đầu tiên trên thế giới.

Nhóm các chuyên gia Trường Đại học quốc gia Seoul và các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành xét nghiệm ADN từ các mẫu máu của chú chó nhân bản Snuppy, tế bào gốc được nhân bản và tế bào từ chó mẹ đã mang thai Snuppy.

Kết quả đã cho thấy Snuppy được nhân bản bởi các nhà nghiên cứu khoa học dẫn đầu là nhà khoa học Hàn Quốc Hwang Woo-suk.

Nhà khoa học Hàn Quốc Hwang Woo-suk đã từng mất uy tín, gây ra nhiều tranh cãi và bị thẩm vấn điều tra đồng thời cùng ba nhà khoa học khác ngày 3/3 vừa qua.

Ông Elaine Ostrander thuộc Viện nghiên cứu gen người Quốc gia tại Bethesda, Mỹ nói "Những số liệu này đã khẳng định chú chó Snuppy được tạo ra từ tế bào gốc của chú chó Tai (chú chó cho tế bào)".

Uỷ ban điều tra Trường đại học quốc gia Seoul và nhóm nghiên cứu của Ostrander đều công bố kết quả nghiên cứu của mình vào tháng 1/2006. Những kết quả nghiên cứu của họ được xuất bản trong trong Tạp chí Nature gần đây nhất.

Việc nghiên cứu các tế bào gốc đã mang đến niềm hi vọng cho những bệnh nhân đang phải chịu đựng những căn bệnh hiểm nghèo từ bệnh tiểu đường cho đến bệnh Parkinson.

Các tế bào gốc là những tế bào quan trọng nhất có khả năng phát triển thành bất cứ loại tế bào nào của cơ thể con người.

Các nhà khoa học tin rằng họ có thể sử dụng nghiên cứu này tạo ra những phương pháp điều trị các căn bệnh mới. Nhưng việc sử dụng của họ vẫn còn gây nhiều tranh cãi bởi vì những tế bào gốc tiềm năng được lấy ra từ những phôi người.

Ngọc Huyền