Số lượng hổ giảm nhanh chưa từng có

  •  
  • 1.465

Số lượng hổ, cá ngừ và nhiều động vật khác đã giảm gần 30% trong vòng 40 năm qua. Theo Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF), đây là mức suy giảm nhanh chưa từng thấy từ trước tới nay.

>>> Việt Nam chỉ còn khoảng 30 con hổ tự nhiên

Nguyên nhân được quy cho dân số thế giới tăng gấp đôi và nhu cầu tiêu thụ các động vật này tăng vọt.

Hiện chỉ còn khoảng 3.500 con hổ trưởng thành sống trong tự nhiên
Hiện chỉ còn khoảng 3.500 con hổ trưởng thành sống trong tự nhiên

Theo cuộc khảo sát mới nhất do WWF, Hiệp hội Động vật London và nhiều tổ chức khác thực hiện, “dân số” loài hổ hiện bị giảm ở mức thấp nhất mọi thời và có lẽ chỉ còn chưa tới 3.500 con trưởng thành trong tự nhiên.

Trong khi đó, tình trạng đánh bắt quá mức đã gây ra sự mất mát “thảm khốc” của loài cá như cá ngừ vây xanh miền bắc ở tây Đại Tây dương.

Khảo sát cũng ước tính với nhu cầu của 7 tỉ người trên thế giới hiện nay, Trái đất cần 1,5 năm để sản sinh và bổ sung các nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn được tiêu thụ hết chỉ trong 1 năm. Điều này cũng có nghĩa cầu hiện đã vượt mức cung.

Trên thực tế đã xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt ở một số quốc gia. Thống kê cho thấy có 2,7 tỉ người đang sống ở những nơi bị thiếu nước nghiêm trọng ít nhất 1 tháng trong năm. Tình hình này sẽ ngày càng tồi tệ thêm khi dân số thế giới được dự báo tăng lên 9 tỉ người vào năm 2050.

Kết quả khảo sát được công bố ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh môi trường Liên Hiệp Quốc ở Rio de Janeiro.

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.465