Số lượng nhà phát minh sẽ giảm vì Internet

  •   1,52
  • 2.275

Một nhà sáng chế hàng đầu tại Anh cảnh báo sự phụ thuộc quá mức của con người vào Internet sẽ khiến khả năng sáng tạo của chúng ta giảm mạnh.

Trevor Baylis, người phát minh đài radio vặn dây cót đầu tiên, nhận định rằng khả năng sáng tạo và kỹ năng thao tác bằng tay của trẻ em ngày nay đang giảm dần do chúng dành quá nhiều thời gian cho việc truy cập Internet. Vì thế ông lo ngại rằng nhân loại sẽ không có cơ hội chứng kiến sự ra đời của thế hệ những nhà phát minh tiếp theo, Metro đưa tin.

Chào đời vào năm 1937, ông Trevor Baylis là người đầu tiên chế tạo đài radio vặn dây cót.
Chào đời vào năm 1937, ông Trevor Baylis là người đầu
tiên chế tạo đài radio vặn dây cót. (Ảnh: tumblr.com)

"Nhưng trẻ em vẫn có thể phục hồi khả năng sáng tạo và các kỹ năng thao tác bằng tay nếu các trường sử dụng nhưng đồ chơi phù hợp, chẳng hạn như bộ đồ chơi xếp hình Meccano. Giáo viên nên dạy học sinh theo kiểu hướng dẫn trực tiếp, chứ không nên để các em tìm kiếm thông tin trên mạng", ông nói.

Toy
Ông Trevor Baylis tin rằng những đồ chơi đòi hỏi khả năng tưởng tượng và
thao tác bằng tay sẽ kích thích khả năng sáng tạo của trẻ. (Ảnh: news.com.au)

Nhà phát minh 75 tuổi cho rằng rất nhiều trẻ em đang ngồi trước máy tính suốt ngày và đó là một thực trạng nguy hiểm. "Não của trẻ em sẽ ngừng sáng tạo nếu chúng phụ thuộc quá nhiều vào các trang web tìm kiếm", ông giải thích.

Bắt đầu phát minh sản phẩm từ khi chỉ là một cậu bé 6 tuổi, Baylis kể rằng thú vui của ông trong thời thơ ấu là nhặt đồ vật linh tinh ở bãi rác sau giờ học. Sau đó khả năng tưởng tượng và sáng tạo của ông tăng dần khi một người phụ nữ cho ông bộ đồ chơi xếp hình Meccano. Do đó ông tin rằng những đồ chơi đòi hỏi sự tưởng tượng và thao tác bằng tay như thế sẽ giúp khả năng sáng tạo của trẻ em phát triển.

Theo VNE
  • 1,52
  • 2.275