Sống ở sao Hỏa để thử thách bản thân

  •  
  • 1.487

Trong clip giới thiệu của chương trình Mars One đưa con người lên sống vĩnh viễn ở sao Hỏa, một ứng viên cho biết anh tham gia chương trình vì muốn thử thách bản thân.

>>> 1.058 ứng viên được tuyển làm cư dân sao Hỏa

Ứng viên nam Radford Uchihara nói rằng anh muốn tìm thử thách trong nhiệm vụ này. Ban đầu gia đình anh khá sốc khi biết tin anh sẽ tham dự tuyển chọn nhưng sau đó đã nhiệt tình ủng hộ.

Uchihara cũng cho biết anh đã chuẩn bị rất kỹ bởi sẽ chỉ có 24 người lên sao Hỏa và đó là một cộng đồng cực nhỏ. Vì vậy mỗi người phải có tính cách rất vững, kèm theo sự hài hước. Uchihara cũng cho biết việc sẽ bị quan sát 24/24 nếu sống trên sao Hỏa không là vấn đề lớn đối với anh.

Sống ở sao Hỏa để thử thách bản thân
Mars One với chiến dịch “gói tài trợ đám đông” thông qua trang web Indiegogo - (Ảnh: Indiegogo)

Còn khi được hỏi  cảm giác khi tham dự tuyển chọn để nhận chiếc vé trên chuyến tàu một chiều này, ứng viên nữ Kellie Gerardi cho biết cô không xem đây là một nhiệm vụ “tự sát” mà nhìn thấy ở đó một tương lai rất tươi sáng. Gerardi cũng tin rằng vào một thời điểm nào trong tương lai, sẽ có một chuyến tàu đưa vài người từ sao Hỏa trở về Trái đất.

Theo lộ trình của Mars One, vào năm 2018 công ty sẽ cho ra mắt tàu đổ bộ robot và một vệ tinh liên lạc phục vụ dự án “định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa”. Nhiệm vụ 2018 sẽ giới thiệu một số công nghệ quan trọng cho một khu dân cư vĩnh viễn trên sao Hỏa, và có thể rút gọn qua hai từ: “nền tảng”.

Hiện đã có 1.058 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển và sẽ trải qua nhiều thử thách nữa để tìm ra 24 người cuối cùng.

Ngoài ra, người thắng cuộc trong cuộc thi thử thách các trường đại học trên toàn thế giới, được Mars One khởi động vào đầu năm nay, cũng như một số người chiến thắng trong thử thách giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật (STEM) đều có thể nhận vé trên chuyến tàu đến sao Hỏa.

Đồng thời, Mars One cũng tung ra một chiến dịch “gói tài trợ đám đông” thông qua trang web Indiegogo. Mọi đóng góp của người xem sẽ có tìm được quyền bỏ phiếu về một số quyết định nhiệm vụ, bao gồm quyết định những người chiến thắng trong cuộc thi STEM.

Lansdorp - nhà đồng sáng lập Mars One - cho biết dấu chân đầu tiên trên sao Hỏa và cuộc sống của những tình nguyện viên sẽ quyến rũ và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau, chuẩn bị cho một kế hoạch tương lai sống ở hành tinh ngoài Trái đất.

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.487