Số người chết do mưa lớn tại Bắc Kinh lên tới 37

  •  
  • 197

Báo chí Trung Quốc cho biết tổng số người chết do trận mưa lớn nhất trong 61 năm qua tại Bắc Kinh đã lên tới 37 người. Khoảng 80.000 hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay thủ đô do mưa lớn.

>>> Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan

Trận mưa lớn, bắt đầu từ chiều 21/7 và kéo dài đến sáng rạng sáng 22/7, đã gây ngập úng cho nhiều tuyến phố.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cho hay ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó 25 người bị chết đuối, 6 người chết do nhà sập, 5 người bị điện giật và 1 người bị sét đánh.

Cột điện bị gãy, đổ vào nhà dân trên một con đường ở Bắc Kinh.
Cột điện bị gãy, đổ vào nhà dân trên một con đường ở Bắc Kinh.

Hơn 500 chuyến bay đã bị huỷ tại Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết.

Hệ thống tàu điện ngầm phần lớn không bị ảnh hưởng do lũ lụt nhưng bị quá tải do số lượng hành khách tăng vọt khi mọi người không thể sử dụng các phương tiện khác như ô tô, xe buýt và taxi để trở về nhà.

Thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận lượng mưa trung bình 170mm, nhưng một thị trấn ở quận Phòng Sơn thuộc ngoại ô thủ đô có lượng mưa lên tới 460mm.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết giới chức đang nỗ lực để đưa thủ đô trở lại bình thường và cảnh báo mọi người chuẩn bị cho tình trạng thời tiết xấu tiếp diễn.

“Các chuyên gia dự báo thời tiết cho hay từ cuối tháng 7 tới đầu tháng 9, Bắc Kinh dễ xảy ra lũ lụt và có khả năng còn xảy ra các trận mưa lớn hoặc thời tiết khắc nghiệt”, chính quyền thành phố cảnh báo.

Nhiều người đã đăng tải các bức ảnh ghi lại cảnh tượng ngập úng tồi tệ trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc.

Một số cư dân mạng lên tiếng chỉ trích rằng thành phố đã không chuẩn bị tốt để đối phó tình hình, dù cảnh báo thời tiết nguy hiểm đã được đưa ra một ngày trước đó.

“Đã có dự báo sớm rằng Bắc Kinh sẽ có mưa lớn, vậy tạo sao các máy bơm và những thiết bị khác không được chuẩn bị kịp thời”, một cư dân mạng phàn nàn.

Trận mưa hồi cuối tuần qua được ghi nhận là trận mưa lớn nhất tại Bắc Kinh kể từ năm 1951.

Theo Dân Trí
  • 197