Số người sử dụng nhà vệ sinh ít hơn người sử dụng điện thoại!

  •  
  • 515

Báo cáo khảo sát của Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho thấy hiện số người sử dụng điện thoại di động nhiều hơn số người sử dụng nhà vệ sinh trên thế giới.

Phó Tổng thư ký LHQ Jan Eliasson thông báo số liệu nghiên cứu ước lượng dân số thế giới là 7 tỉ người, trong đó có 6 tỉ người tiếp cận với điện thoại di động. Trong khi đó, số người tiếp cận với nhà vệ sinh chỉ có 4,5 tỉ. Ông Eliasson nêu mục tiêu của LHQ là cố gắng giảm một nửa người không sử dụng nhà vệ sinh vào năm 2015.

Số người sử dụng nhà vệ sinh ít hơn người sử dụng điện thoại!
Ảnh minh họa của AP

Tại Ấn Độ, số người không tiếp cận với nhà vệ sinh là 626 triệu người trong khi đó có đến 1 tỉ người sở hữu điện thoại di động.

Ông Eliasson nhấn mạnh trong cuộc họp báo: “Chúng ta hãy đối diện với nó, một vấn đề mà nhiều người không muốn nói ra. Nhưng đó là điều trọng tâm để bảo đảm sức khỏe tốt, bảo đảm một môi trường sạch và phẩm giá cho hàng tỉ người”.

Phó Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ Martin Mogwanja nhận định: “Điều đó cũng giúp cải thiện sự an toàn cho phụ nữ vốn là mục tiêu bị xâm hại khi họ một mình ra khỏi nhà. Việc có nhà vệ sinh riêng biệt an toàn cho nữ giới cũng là cách khiến các các em gái không bỏ học. Chúng ta biết đó là cách giúp các em có thêm thu nhập trong tương lai, thoát khỏi vòng nghèo khó”.

Theo NLĐ
  • 515