Sơn móng tay đổi màu nếu phát hiện thuốc kích dục

  •  
  • 2.359

Nhóm sinh viên Đại học Bắc Carolina (Mỹ) vừa phát minh ra một loại sơn móng tay có khả năng phát hiện chất kích thích hoặc chất kích dục trong đồ uống. Loại sơn móng tay đặc biệt này được đặt tên là Undercover Colors.

Sơn móng tay đổi màu nếu phát hiện thuốc kích dục

Khi tiếp xúc với chất GHB, loại sơn móng tay không màu và trong suốt này sẽ trở thành màu đỏ.
Khi tiếp xúc với chất GHB, loại sơn móng tay không màu và trong suốt này sẽ trở thành màu đỏ.

Sau khi sơn móng tay bằng Undercover Colors, bạn chỉ cần khuấy đồ uống bằng ngón tay để phát hiện trong đó có thuốc kích dục hay không. Màu sắc của móng tay sẽ thay đổi nếu trong đồ uống có chất kích dục GHB, Rohypnol hay Xanax. Những chất kích thích, kích dục này thường không mùi, không màu, không vị nên rất khó phát hiện.

Khi tiếp xúc với chất kích thích tình dục GHB, loại sơn móng tay không màu và trong suốt này sẽ trở thành màu đỏ. Do đó, khi tới các nơi nguy hiểm như quán bar, hộp đêm,... khi được một người lạ mặt mời nước, chị em chỉ cần kín đáo cho ngón tay đã được sơn bằng loại sơn đặc biệt vào cốc nước. Nếu móng tay chuyển màu đỏ có nghĩa là nguy hiểm đang rình rập họ.

GHB là một loại thuốc tổng hợp có tác dụng giảm đau và gây mê. Tại Pháp, chất này được sử dụng trong y tế để điều trị chứng ngủ rũ và là thuốc gây mê trước khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, từ 20 năm trở lại đây, nó được sử dụng cho những mục đích xấu. Các nhà chức trách tại Mỹ thực sự lo lắng khi GHB được sử dụng tràn lan trong các sàn nhảy, quán bar... dưới dạng một chất bột mầu trắng hay chất lỏng không mầu, không mùi.

Kẻ xấu lợi dụng đặc tính này của GHB để đổ nó vào nước uống của các cô gái mà không làm họ nghi ngờ. GHB còn được gọi là “thuốc của kẻ hiếp dâm”.

Theo một báo cáo của Washington Post, số lượng các vụ tấn công tình dục bằng thuốc kích thích tại các trường đại học Mỹ đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng.

Nhóm tác giả của Undercover Colors đã nhận được khoản đầu tư 100.000 USD và hiện đang gấp rút hoàn thành quá trình thử nghiệm Undercover Colors.

Cập nhật: 12/04/2022 Theo Vnreview/infonet
  • 2.359