Sống gần 4 tháng không cần tim

  •  
  • 845

D’Zhana Simmons, 14 tuổi ở bang Miami (Mỹ) đã sống 118 ngày mà không cần có tim. Thay vào đó, cô bé được lắp một thiết bị bơm máu nhân tạo.


Cô bé Simmons tại cuộc họp báo ở ĐH Miami. (Ảnh: Reuters)

Simmons bị chứng rối loạn tim khiến cho tim của cô bé rất yếu và không đủ sức để bơm máu cho các cơ quan khác. Trước đó, cô bé đã được phẫu thuật cấy ghép tim ở bệnh viện Holtz, Miami nhưng quả tim mới nhanh chóng bị cơ thể đào thải.

Sau đó, các bác sĩ đã quyết định cấy vào cơ tể cô 2 thiết bị bơm máu nhân tạo nhằm cung cấp đủ máu cho các cơ quan nội tạng hoạt động. Sau đó, các bác sĩ đã cấy ghép một quả tim nhân tạo cho Simmons – Dailymail đưa tin ngày 20/11.

Tôi có cảm giác mình giống như một người già vậy, giống như tôi không thật sự sống. Tôi chẳng biết khi nào máy sẽ bị trục trặc” – cô bé Simmons nói tại cuộc họp báo diễn ra ở trường ĐH Miami.

Trên thực tế, cô bé đã sống được 118 ngày mà không có tim. Với 2 thiết bị bơm máu nhân tạo, Simmons có thể cử động được nhưng vẫn phải nằm điều trị ở bệnh viện. Đây là trường hợp bệnh nhân trẻ nhất được cấy ghép mà không cần tim” – Bác sĩ Marco Ricci, giám đốc khoa Nhi của bệnh viện cho biết. Bác sĩ cũng cho biết thêm là 12-13 năm sau Simmons sẽ cần thay một quả tim mới.

Cô bé 14 tuổi này cũng bị suy thận và được cấy thận ngay sau ngày được cấy trái tim giả.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 845