Sống sót thần kỳ sau 4 ngày bị chôn vùi do động đất

  •  
  • 228

Một người đàn ông đã được cứu sống khỏi đống đổ nát của một toà nhà ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, 4 ngày sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter tàn phá thành phố Ercis.\

>>> Video: Imdat Padak được cứu sống

Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu người đàn ông khỏi một toà nhà bị san phẳng tại thành phố Eric. Anh này đã được đưa tới bệnh viện và hiện trong điều kiện sức khỏe tốt.

Anh Imdat Padak sau khi được cứu sống.
Anh Imdat Padak sau khi được cứu sống.

Người sống sót sau đó được xác định là Imdat Padak, 18 tuổi. Padak đã bị chôn vùi hơn 100 giờ trong đống đổ nát của toà nhà.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Ercis ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/10. Số người được xác nhận thiệt mạng trong thảm họa này đã tăng lên 523.

Cho tới nay, 185 người đã được cứu sống, nhưng hàng trăm người vẫn đang mất tích. Hơn 1.600 người đã bị thương trong động đất.

Thời tiết giá lạnh có mưa và tuyết đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Các nhân viên cứu hộ tại một số nơi vẫn tiếp tục đào qua các đống đổ nát để tìm kiếm những người mất tích, nhưng tại các nơi khác, họ đã ngừng việc cứu hộ và chuyển sang trợ giúp những người sống sót.

Đông nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua đã bị rung chuyển bởi một cơn dư chấn mạnh 5,2 độ richter, nhưng hiện chưa có thông báo về thương vong do dư chấn này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu nói không nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài, nhưng sau đó đã đổi ý.

Israel đã trợ giúp quần áo, chăn màn và các đồ tiếp tế khác. Viện trợ từ vài quốc gia khác cũng đang bắt đầu tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên hợp quốc cho biết tổ chức này đang gửi hàng nghìn lều bạt, chăn và đệm tới trợ giúp những người sống sót đang phải sống trong giá lạnh.

Theo Dân trí
  • 228