“Sóng thần băng” chôn vùi 52 con bò rừng Mỹ

  •  
  • 1.051

Tờ Daily Mail đưa tin, một đàn bò rừng Alaska 52 con, mới đây đã được phát hiện bị một trận “sóng thần băng” chôn vùi và chết thảm. Trận bão kèm theo tuyết với sức gió lên tới 160km/giờ đã khiến những con vật quen với giá rét cũng không thể trụ nổi.

Một con bò rừng bị chết vì tuyết phủ.
Một con bò rừng bị chết vì tuyết phủ.

52 con bò chết thảm vì "sóng thần băng".
52 con bò chết thảm vì "sóng thần băng".

Người dân vô cùng bất ngờ khi kiểm tra khu vực xung quanh nhà sau trận bão tuyết và thấy xác bò nằm la liệt. Theo các nhà khoa học,sóng thần băng xuất hiện mang theo lượng nước lớn và khiến những con bò mắc kẹt. Chúng không thể thoát ra ngoài và bị chôn vùi rồi chết rét.

“Trận sóng băng mang theo lượng băng tuyết dày tới 4 mét khiến những con bò mắc kẹt và chết thảm”, các nhà khoa học nói. Lịch sử từng ghi nhận một vụ “sóng thần băng” khiến 170 con hươu chết tại Bắc Cực.

“Chúng tôi bay từ trên cao và nhìn thấy chỉ một màu trắng xóa”, nhà sinh vật học Marci Johnson, nói. “Chúng tôi thấy những đốm đen trên nền trắng và khi lại gần, đó là những con bò rừng”. Khi băng tan đi, xác những con bò này mới xuất hiện. Nhà khoa học Berger cho rằng vụ việc xảy ra cách đây khoảng 3 tháng.

Dù được gọi là bò rừng Alaska nhưng loài này gần với cừu hoang hơn là bò.

Cập nhật: 22/01/2018 Theo Dân Việt
  • 1.051