Sóng Wi-Fi có hại đối với não

Các tín hiệu do Mạng không dây Wi-Fi phát ra có tác dụng có hại đến bộ não người. Điều này được chứng minh trong công trình nghiên cứu y học của ĐH Y khoa Wageningen - Hà Lan. Kết luận này được suy ra từ một công trình trước đó, chứng minh rằng sóng phát ra của Internet không dây có hại đối với những cây cối mọc quanh vùng.

Sóng Wi-Fi ảnh hưởng tiêu cực lên não người. (Ảnh minh họa)

Sóng của các thiết bị Wi-Fi làm lá cây rụng sớm, vỏ cây bị khô nhựa và có những trường hợp chúng bị chết không rõ nguyên nhân.

Đối với thực vật đã vậy thì không loại trừ chúng có hại đối với con người. Theo các nhà khoa học, sóng của mạng Internet không dây có hại hơn là sóng vô tuyến vì nếu các bức xạ vô tuyến tác dụng liên tục thì các tín hiệu Internet lại phát ra theo từng xung một. Mạng GZT.ru của Nga cho biết, mỗi xung đó gây ra một va đập nhỏ vào môi trường sinh học trong đó có người.

Các nhà khoa học Anh đã lên tiếng đồng ý với các đồng nghiệp Hà Lan. Họ cho rằng, mặc dù  nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan chưa đi đến những kết luận cuối cùng, mới chỉ chứng minh khả năng liên quan giữa Wi-Fi và “sức khoẻ” của cây đã đủ để nghi ngờ một lượng lớn sóng điện từ có tần số khác nhau sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể con người.