Sony chuẩn bị bán dòng máy quay HD siêu nhỏ mới

  •  
  • 170

Sony vừa cho biết tháng 6 tới đây sẽ bắt đầu bán ra thị trường dòng máy quay siêu nhỏ có độ phân giải cao (HD) và ghi video trực tiếp vào thẻ nhớ với giá 1.200USD.

HDR-CX7 có khả năng ghi video độ phân giải 1080i trực tiếp vào thẻ nhớ MemoryStick Pro Duo. Cho tới nay, các dòng máy quay của Sony mới chỉ có băng MiniDV, đĩa DVD và ổ cứng để lưu trữ video chứ chưa có thẻ nhớ. Việc lưu trữ bằng thẻ nhớ (chiếm ít không gian diện tích) sẽ giúp thiết bị nhẹ hơn và nhỏ hơn.

Máy quay cầm tay HD Sony HDR-CX7 giá 1.200USD sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 6/2007

Cũng nhờ sử dụng thẻ nhớ mà việc chuyển đổi video vào PC sẽ đơn giản hơn, chỉ việc cắm thẻ vào bộ đọc thẻ của PC là xong!. Hiện tại, người dùng vẫn phải copy video vào PC mới xem được, nhưng tới giữa năm nay phần mềm nâng cấp của Sony sẽ cho phép xem video trực tiếp từ thẻ Pro Duo tốc độ cao hoặc thẻ Pro HG MemoryStick trên cả PC và PlayStation 3.

Việc ghi video trên thẻ nhớ cũng giúp giảm mức tiêu thụ pin của máy quay và giảm tiếng ồn, nhưng không phải vì thế mà phương thức này không có điểm yếu nào bởi thẻ nhớ thường khá đắt và có dung lượng lưu trữ hạn chế (30 phút video độ phân giải cao nhất trên thẻ nhớ 4G).

Ngoài cảm biến 3MP, HDR-CX7 còn có thể chụp ảnh với độ phân giải gốc 6MP. Những tính năng khác của máy quay bao gồm: ống zoom quang 10x, màn hình rộng 2,7-inch, màn hình LCD cảm biến nhạy. HDR-CX7 nặng 450g, và có kích thước 69x67x129-mm. Giá bán của HDR-CX7 được ấn định là 1.200USD tại thị trường Mỹ.

Ngoài HDR-CX7, Sony cũng sẽ bắt đầu bán hai model máy quay HD ổ cứng vào tháng 6 tới, đó là HDR-SR7 với ổ cứng 60GB và HDR-SR5 với ổ cứng 40GB. HDR-SR7 được trang bị cảm biến ảnh 3MP, trong khi HDR-SR5 chỉ có cảm biến 2MP với giá lần lượt là 1.400USD và 1.100USD (tại thị trường Mỹ).

Theo PC World, VnMedia
  • 170