Sony ra mắt website chia sẻ video trực tuyến

  •  
  • 261

Hôm nay (27/4) Sony sẽ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản một trang web chia sẻ video trực tuyến mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với YouTube của Google.

Cuối tháng trước News Corp và NBC Universal tuyên bố trong năm nay họ cũng sẽ ra mắt một trang web chia sẻ video trực tuyến mới. Động thái này cho thấy những hãng truyền thông truyền thống đã phải nhận ra tiềm năng Internet đối với sự phát triển của ngành truyền thông.

Sony cũng đã lên kế hoạch tung dịch vụ chia sẻ dịch vụ video trực tuyến eyeVio ra thị trường toàn cầu. Bước đầu dịch vụ được tung ra thị trường trong nước nhằm kiểm tra phản ứng của khác hàng.

"Đây là một phần trong chiến lược cách mạng hoá phần mềm bí mật của Sony," Giám đốc điều hành Sony Howard Stringer phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây.

"Đó thực sự là một cơ hội cho phép người dùng chia sẻ các video "cây nhà lá vườn" với bất kỳ một ai mà họ muốn vào bất kỳ thời điểm nào trong một môi trường được bảo đảm an toàn".

Sony cho biết dịch vụ của hãng cho phép người dùng lựa chọn ai được xem video của họ và được xem trong bao lâu.

Người phát ngôn của Sony khẳng định dịch vụ sẽ hoàn toàn miễn phí với người dùng và hãng mong muốn thu được doanh thu từ quảng cáo và hợp đồng với các hãng truyền thông.

Để tránh tình trạng liên quan đến vấn đề bản quyền các video được đưa lên mạng như YouTube, Sony tuyên bố họ sẽ kiểm duyệt sát sao các nội dung.

Hồi đầu năm nay Google đã phải phát đi cảnh báo trên YouTube kêu gọi người dùng không được phép tải lên những nội dung có bản quyền. Tổng cộng năm ngoái hãng này phải gỡ bỏ 30.000 video tren YouTube theo yêu cầu của các hãng truyền thông Nhật Bản.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 261