Sony xây dựng một thế giới ảo mới

  •  
  • 235

Đứng trước sự phát triển không ngừng và ngày một trở nên phổ biến của mạng xã hội và thế giới hãng điện tử Nhật Bản Sony đã lên kế hoạch xây dựng một thế giới ảo cho riêng mình.

Thế giới ảo của Sony sẽ là một game 3-D trực tuyến tương tự như Second Life. Cộng đồng người chơi toàn cầu sẽ cùng chung sức xây dựng nên thế giới đó.

Nền tảng thế giới ảo mới của Sony là Home. Đây là một hệ thống mạng kết nối thời gian thực dành riêng cho các game thủ PlayStation 3. Mỗi người chơi sẽ có một nhân vật đại diện cho mình trong Home. Họ có thể mua quần áo, đồ đạc hoặc thậm chí là cả video game để chơi trong những căn nhà ảo ...

Second LifeĐiểm khác biệt giữa "hai thế giới ảo" nói trên đó là Second Life là game dành cho PC. Trong khi Home của Sony là một thế giới mạng thời gian thực dành riêng cho các game thủ PlayStation 3.

Home của Sony sẽ đặc biệt nhấn mạnh đến các video game. Số lượng các game được đưa vào đây sẽ rất đa dạng. Ngoài ra Sony cũng sẽ đưa vào đây hàng loạt hình thức nội dung đa phương tiện khác.

Dự kiến phiên bản thử nghiệm Home sẽ ra mắt vào tháng 4 năm nay và phiên bản chính thức đầy đủ tính năng sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Người dùng được phép tải hoàn toàn miễn phí trên trang web hàng PlayStation.

Thế giới ảo của Sony sẽ mang tên LittleBigPlanet. Trong thế giới này người dùng sẽ được quyền tự do xây dựng các khoá học, câu đố hay trò chơi cho các nhân vật của mình ... Các nhân vật sẽ được gọi là "sac boy".

Thế giới ảo LittleBigPlanet là một phần trong chiến lược được Sony gọi là "Game 3.0". Chiến lược này đã được các nhà điều hành hãng này đưa ra giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển game vừa được tổ chức tại San Francisco. Sony tuyên bố đây sẽ là một cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp game.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 235