SpaceX lần thứ 50 phóng thành công tên lửa Falcon 9 lên quỹ đạo Trái đất

  •   4,52
  • 449

Hãng cũng xác nhận sẽ "khai tử" Falcon 9 sau lần phóng này vì điều kiện thời tiết tại khu vực hạ cánh không thuận lợi.

Vào rạng sáng hôm qua (6/3/2018), SpaceX đã làm nên một cột mốc lịch sử mới khi lần thứ 50 phóng thành công tên lửa Falcon 9. Được biết nhiệm vụ lần này của SpaceX là đưa vệ tinh truyền thông Hispasat 30W-6 của Tây Ban Nha lên quỹ đạo Trái đất.

SpaceX sử dụng Twitter để xác nhận đã phóng thành công Falcon 9 lần thứ 50 lên quỹ đạo.
SpaceX sử dụng Twitter để xác nhận đã phóng thành công Falcon 9 lần thứ 50 lên quỹ đạo.

Rõ ràng, đây chỉ là một nhiệm vụ rất bình thường (giống như 49 lần phóng trước đó) và không hề đình đám đến mức gây xôn xao dư luận như những gì Falcon Heavy làm được khi mang một chiếc Tesla Roadster lên Sao Hỏa trước đó. Thế nhưng cột mốc ấn tượng mới mà Elon Musk cùng công ty vũ trụ của mình đã đạt được chỉ sau 8 năm miệt mài nghiên cứu, phát triển công nghệ cũng đã rất đáng để ghi nhận.

Đặc biệt hơn nữa, những đối thủ trực tiếp như tên lửa Atlas V (hiện là sản phẩm của United Launch Alliance) hay chương trình tàu vũ trụ không gian của Mỹ cũng phải mất 1 thập kỷ để đạt được thành tựu tương tự.

Elon Musk và Space X chỉ mất 8 năm để tạo nên cột mốc lịch sử này.
Elon Musk và Space X chỉ mất 8 năm để tạo nên cột mốc lịch sử này.

Lần phóng thứ 50 của Falcon 9 đã diễn ra vào lúc 12 giờ 33 phút sáng (giờ địa phương) tại thành phố Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ. Bên cạnh đó, SpaceX cũng xác nhận vì “điều kiện thời tiết tại khu vực hạ cánh không thuận lợi”, họ sẽ “khai tử” tên lửa của mình sau khi hoàn thành nhiệm vụ bằng cách để nó... lao thẳng xuống giữa biển.

Dù sao thì đây vẫn sẽ là một cột mốc chói lọi trong lịch sử ngành vũ trụ của nhân loại, đặc biệt là trong bối cảnh Elon Musk đang nuôi tham vọng đưa con người lên Sao Hỏa thông qua những chuyến bay tiết kiệm chi phí nhất.

Cập nhật: 07/03/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,52
  • 449