SPK-KNIGHT giành chức vô địch Robocon 2009

  •  
  • 1.352

Tối 17/5, các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon 2009 đã kết thúc. Kết quả, đội SPK-KNIGHT đã giành giải nhất, đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại thành phố Tokyo, Nhật Bản vào tháng 8/2009.

Tại buổi thi đấu cuối cùng, 4 trận đấu với 8 đội lọt vào vòng tứ kết đã diễn ra tương đối "êm" với trận đấu mở màn giữa hai đội tuyển đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là SPK-MEC và SPK-KNIGHT. Kết thúc trận đấu đầu tiên, đội tuyển SPK-KNIGHT đã giành chiến thắng trước “đội nhà”, giành quyền đi tiếp vào bán kết. 

Chân dung nhà vô địch SPK-KNIGHT

Tiếp theo là các trận đấu diễn ra giữa các đội ICE-TEA và SUN WARD của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, BK-AMT của Đại học Bách khoa TP.HCM với SQ01 của trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin, 07 STAR của Đại học Lạc Hồng với Hồng Hà CTM của Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Kết thúc vòng thi đấu 1/8, bốn đội gồm SPK-NIGHT, BK-AMT, SUN WARD và Hồng Hà CTM đã giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Trong khuôn khổ diễn ra các trận bán kết 1 giữa hai đội - SPK-KNIGHT của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và BK-ATM của Đại học Bách khoa TP.HCM - một lần nữa khán giả có mặt tại nhà thi đấu tại Thừa Thiên- Huế lại được thưởng thức những màn trình diễn công nghệ hết sức ấn tượng của cả hai đội.

Mở màn trận đấu đội tuyển Robocon của BK-AMT đã có sự khởi đầu tương đối hoàn hảo, tuy nhiên, chỉ sau vài giây thi đấu, SPK-KNIGHT đã bứt lên, hoàn thành các nhiệm vụ băng rừng, vượt núi một cách xuất sắc giành chiến thắng áp đảo ở giây thứ 30. Đây cũng là đội đầu tiên tại vòng thi đấu bán kết có tốc độ thi đấu đạt kỉ lục.

Tương tự, tại trận bán kết 2 diễn ra giữa hai đội SUN WARD của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên và Hồng Hà CMT của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Với chiến thuật thi đấu ổn định, Hồng Hà CTM đã rất bình tĩnh tiến vào vùng ghi điểm và gióng lên những hồi trống tuyệt đẹp giành chiến thắng đầy thuyết phục trước SUN WARD ở giây thứ 38.

Đúng như dự đoán, vòng chung kết Robocon tranh chức vô địch diễn ra giữa hai đội SPK-NIGHT và Hồng Hà CTM. 

Niềm vui chiến thắng ngập tràn

 Với thiết kế robot hoàn hảo, robot tự động sử dụng cảm biến tốc độ để đồng bộ với tốc độ robot bằng tay. Cơ cấu bẻ lái của robot được điều khiển bằng mạch Driver riêng biệt, giúp giảm nhiệm vụ của bộ xử lý trung tâm, tăng tốc độ và độ chính xác, bẻ lái bánh trước và chạy quỹ đạo rất nhanh. Với Robot lữ hành sử dụng bánh xe mô hình robot có thể chạy với tốc độ khá cao, SPK-KNIGHT đã giành chiến thắng trước Hồng Hà CTM một cách ngoạn mục. Chiến thắng đó đã đưa họ trở thành đội vô địch Robocom2009, đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon quốc tế khu vực Châu Á- Thái Bình Dương 2009 tại Nhật Bản. 

- Giải công nghệ được trao cho đội Hồng Hà CTM của Học viện Kỹ thuật Quân sự trị giá 10 triệu đồng.

- Giải Robot tự động tốt nhất thuộc về đội BK-AMT Bách khoa TP.HCM trị giá 10 triệu đồng.

- Giải Robot bằng tay tốt nhất thuộc về đội SQ01 của trường Sỹ quan Chỉ huy thông tin trị giá 10 triệu đồng.

- Giải phong cách dành cho đội tuyển đến từ Đại học Lạc Hồng trị giá 10 triệu đồng.

- Giải ý tưởng thuộc về đội ICE-TEA của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trị giá 10 triệu đồng.

- Giải pháp thi đấu hay nhất thuộc về đội SPK-KNIGHT trị giá 10 triệu đồng.

- Giải thưởng của Bộ KHCN dành cho SPK-NIGHT trị giá 10 triệu đồng.

- Giải thưởng của của Hiệp hội phát thanh thông tin Châu Á TBD trị giá 1000 USD.

- Giải 3 thuộc về các đội BK- AMT của Đại học Bách khoa TP.HCM trị giá 15 triệu đồng.

- Giải nhì thuộc về đội Hồng Hà CTM trị giá 25 triệu.

- Giải nhất thuộc về SPK-KNIGHT trị giá 40 triệu.

Theo VietNamNet
  • 1.352