Steve Ballmer: Cáo buộc của Goolge là "vô căn cứ"

  •  
  • 39

Giám đốc điều hành Microsoft khẳng định những lời kêu ca của Google về chuyện Gã khổng lồ phần mềm chèn ép đối thủ cạnh tranh là "thiếu cơ sở", "không có căn cứ", đánh dấu một màn khẩu chiến mới giữa hai kình địch không đội trời chung. 

Trong một đơn kiện gửi lên Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái, Google phàn nàn rằng hệ điều hành mới Windows Vista được tích hợp một tính năng cho phép người dùng tìm kiếm bên trong ổ cứng máy tính.

Vấn đề là tính năng này choán quá nhiều dung lượng bộ nhớ, và nó không "chừa lại" chỗ cho những ứng dụng tìm kiếm desktop khác (như Google Desktop chẳng hạn).

Google cho rằng tính năng này đã vi phạm thỏa thuận dàn xếp mà Microsoft lập ra với chính phủ Mỹ hồi năm 2002, sau khi Gã khổng lồ phần mềm bị Netscape khởi kiện cũng vì lý do tương tự.

Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft. Nguồn: Reuters

Hồi ấy, Netscape cho rằng việc Microsoft đóng gói chung trình duyệt IE với hệ điều hành Windows là một hành vi "phản cạnh tranh", ép buộc người dùng từ bỏ các trình duyệt không phải do Microsoft phát hành.

"Lịch sử lại lặp lại. Microsoft lại đang lợi dụng vị thế độc tôn trên thị trường hệ điều hành để gây khó dễ cho các đối thủ và làm tổn hại tính cạnh tranh trên thị trường. Các tính năng mới được Microsoft "hào phóng" tích hợp vào trong hệ điều hành mà không bắt người dùng trả thêm đồng nào", Google cáo buộc.

Trong khi ấy, Steve Ballmer một mực khẳng định hãng ông vẫn "tuân thủ nghiêm túc" thỏa thuận đã ký với chính phủ Mỹ, và gọi tất cả những cáo buộc từ đối thủ tìm kiếm là "vô căn cứ".

Màn tranh cãi mới nhất giữa hai gã khổng lồ công nghệ càng cho thấy sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa họ: Một bên là Microsoft - hãng sản xuất phần mềm desktop lớn nhất thế giới với một bên là Google, hãng số 1 về tìm kiếm Web và các dịch vụ khác trên nền Web.

Trọng Cầm
Theo Reuters, VietNamNet
  • 39