Steve Ballmer: Google không đáng lo ngại

  •  
  • 47

Phát biểu tại lễ giới thiệu dịch vụ Windows Live hôm 7/11 ở Tokyo, CEO Microsoft Steve Ballmer tuyên bố mối đe doạ mang tên Google là không đáng ngại, và rằng đối thủ này hiện mới chỉ dẫn đầu ở mỗi thị trường tìm kiếm trực tuyến.

"Google không thể vượt trên chúng tôi. Hiện họ mới chỉ dẫn đầu ở lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến", phát biểu của Ballmer với giới phóng viên tại khách sạn Tokyo.

Hôm 7/11, Microsoft bắt đầu cung cấp gói lập trình Windows Live dành cho e-mail, IM, blog và chia sẻ ảnh tại Nhật Bản. Sản phẩm này đã được giới thiệu trước đó tại Mỹ.

Còn Google vào ngày 5/11 cũng đã cung cấp những dịch vụ trực tuyến tương tự dành cho máy tính cá nhân, và cho biết hãng sẽ đưa ra một gói phần mềm miễn phí dành cho thiết bị di động có tên là Android. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm tới.

Google cũng đang cung cấp công nghệ cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay để người tiêu dùng có thể sử dụng các dịch vụ của hãng như: động cơ tìm kiếm, e-mail, bản đồ trên thiết bị di động cũng như trên máy tính cá nhân.

Ballmer nói rằng rất khó có thể bình luận về các kế hoạch di động của Google bởi chúng "vẫn còn trên giấy tờ", và rằng hầu hết trong số chúng còn chưa bắt đầu.

Ballmer cũng bày tỏ niềm hy vọng đối với công việc kinh doanh của Microsoft tại Nhật Bản, và cho rằng khách hàng tại đây luôn dẫn đầu thế giới về mức độ truy cập Internet trên điện thoại kể từ khi có dịch vụ di động "i-mode" do NTT DoCoMo triển khai tháng 2/1999.

Tuy nhiên, CEO này cũng dự đoán rằng Microsoft có thể sẽ tiếp tục bị lỗ vốn trên thị trường kinh doan trực tuyến toàn cầu mặc dù doanh thu từ quảng cáo trực tuyến đang tăng. Ballmer cũng thừa nhận rằng Microsoft đang trong giai đoạn đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Hiện tại đã có hơn chục công ty Nhật Bản ký kết đối tác với Windows Live, trong số này cso những công ty viễn thông hàng đầu như: Nippon Telegraph và Telephone; các công ty cung cấp dịch vu Internet và di động như Softbank; và nhà sản xuất thiết bị điện tử NEC.

Văn Hân

Theo AP, VnMedia
  • 47