Steve Jobs kêu gọi xoá bỏ công nghệ DRM

  •  
  • 158

Trong một động thái làm giới phát triển bất ngờ, CEO Apple Steve Jobs đã kêu gọi nên xoá bỏ công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) hiện đang được sử dụng để ngăn chặn tình trạng chia sẻ nhạc trái phép.

Tuyên bố trên được Steve Jobs đưa ra trong một lá thư ngỏ trên website Apple, chủ yếu để đáp lại những lo ngại về DRM từ một số quốc gia châu Âu như Pháp và Ai-Len. Jobs cho rằng việc các công ty ghi đĩa từ bỏ DRM sẽ là giải pháp tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hiện Apple đang dẫn đầu thị trường nhạc số nhưng máy nghe nhạc iPod của hãng này không tương thích với tất cả các thiết bị của đối thủ khác. Sự không tương thích này đang bị cơ quan quản lý nhắc nhở, còn Ai-Len đã đi xa hơn nữa khi trong tháng trước tuyên bố iPod là bất hợp pháp bởi nó chỉ cho phép người dùng mua nhạc trên trang iTunes của Apple.

Jobs cũng cho biết Apple đã quyết định không cung cấp công nghệ DRM FairPlay cho các hãng khác bởi lo ngại việc làm này sẽ tạo sơ hở cho hacker tấn công vào nền tảng này. Trên thực tế, DRM FairPlay đã bị tin tặc phá vỡ năm ngoái nhưng ngay sau đó Apple đã nhanh chóng ban hành bản sửa lỗi.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 158