Sự cố tràn dầu đe dọa khu bảo tồn thiên nhiên Pháp

  •  
  • 970

Ngày 2/9, một vụ tràn dầu quy mô lớn đã xảy ra gần bờ biển phía Bắc đảo Corsica của Pháp, theo đánh giá ban đầu vết dầu loang rộng tới hơn 40km2.

>>> Dầu loang tấn công bờ biển đảo du lịch Thái Lan

Sự cố tràn dầu đe dọa khu bảo tồn thiên nhiên Pháp
Ảnh: 9news.com

Lực lượng tuần tiễu trực thăng là đơn vị đầu tiên phát hiện vệt dầu trên mặt biển có chiều dài 43km và rộng 1km, vùng nước bị ô nhiễm loang về phía Tây, là hướng khu bảo tồn thiên nhiên Scandola, được Tổ chức Khoa học, Giáo dục, Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Khu vực trên gồm 2.000ha trên đất liền và 2.400ha mặt biển, riêng vùng biển rất giàu cá, ngoài ra cách bờ biển vài chục hải lý còn là nơi trú ngụ của các đàn cá heo.

Đại diện Cơ quan quản lý bờ biển thành phố Toulon Yann Bizien cho biết hiện chưa xác định được nguồn gốc tràn dầu, nhưng có thể là hệ quả của việc bốc dỡ hàng từ trên tàu thủy xuống, do đó vệt dầu loang không quá rộng và sâu, và còn quá sớm để lo sợ một nguy cơ đe dọa môi trường và khu vực di sản thiên nhiên UNESCO.

Hiện Pháp đã cử hai tàu hải quân đến hỗ trợ việc thu dầu bị tràn, làm sạch nước vùng biển bị ô nhiễm, tuy nhiên bờ biển vùng đảo Corsica là bờ biển núi đá nên rất khó tiếp cận để đưa ra các chỉ số chính xác về thành phần chất ô nhiễm có trong nước.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 970