Sự đắt đỏ, thiếu ổn định và phức tạp kìm chân Wi-Fi

  •  
  • 82

Nghịch lý ở đây là công nghệ kết nối Internet không dây sóng ngắn được ra đời như một giải pháp giá rẻ và dễ dùng cho người sử dụng cũng như doanh nghiệp.

Wi-Fi hiện đã trở nên quen thuộc trong các gia đình, công sở và nơi công cộng. Nhưng khi nhu cầu ngày một cao, công nghệ này lại phải chịu sức ép từ chính sự phổ biến của nó.

Wi-Fi thế hệ mới (802.11n) đang được chờ đón với khả năng truyền tải dữ liệu lên đến hàng trăm megabit mỗi giây so với 54 Mb/giây như hiện nay. 802.11n đạt được tốc độ này là nhờ tích hợp nhiều sóng Wi-Fi trong cùng một thiết bị. Tuy nhiên, tín hiệu Wi-Fi đang bị ảnh hưởng bởi vô số yếu tố như các mạng không dây kế cận, lò vi sóng, thiết bị Bluetooth, điện thoại nối dài...

Khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu Forrester với sự tham gia của hơn 500 công ty vừa và nhỏ tại Mỹ và châu Âu cho thấy 52% không hề có kế hoạch lắp đặt Wi-Fi. 36% giải thích kết nối ổn định là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của họ.

Ngoài ra, trang bị Wi-Fi tại gia đình đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều so với việc triển khai và quản lý công nghệ này trong toàn công ty.

Giới chuyên môn cho rằng Wi-Fi cần được cải tiến để có thể hoạt động như một thiết bị định tuyến, có khả năng điều chỉnh tần số radio (RF) nhằm tránh bị can thiệp và mất mát thông tin. Bên cạnh đó, họ hy vọng với sự ra đời của dòng thiết bị "máy tính trong lòng bàn tay" như iPhone, người sử dụng sẽ ngày càng phụ thuộc vào Wi-Fi và coi nó như một công nghệ không thể thiếu trong giao tiếp và kinh doanh.

Theo CNet, VnExpress
  • 82