Sử dụng phim flash làm hình nền với Flash Wallpaper Maker 2.01 (FWM 2.01)

  •  
  • 1.266

WM 2.01 là một công cụ hữu dụng cho phép bạn dùng tập tin phim flash (.swf) yêu thích làm hình nền cho máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Phiên bản dùng thử 15 ngày của chương trình, dung lượng 1,23 MB và tương thích mọi Windows, hiện có thể tải về tại đây. Bản thương mại giá 29,95 USD.

Sau khi tải về, cài đặt và kích hoạt chương trình, bạn nhắp nút Continue trong cửa sổ Flash Wallpaper Maker 2.01 để bắt đầu khám phá bản dùng thử, kế tiếp trong cửa sổ Tip of days bạn bỏ dấu chọn hộp kiểm Show tips on star rồi nhấn nút OK để cửa sổ chỉ dẫn thủ thuật này không xuất hiện ở lần kích hoạt chương trình sau đó, giao diện tương tác chính của FWM 2.01 lộ diện với 2 thẻ chính:

Thẻ Select Flash File – chọn tập tin flash làm hình nền:

Trong vùng File Information, bạn nhập tên cho hình nền vào ô Wallpaper Name, nhập đường dẫn của tập tin phim flash muốn sử dụng làm hình nền vào ô Flash Movie File, có thể nhấn nút… rồi xác định tập tin flash trong cửa sổ Open xong nhấn Open, xem trước diện mạo hình nền trong vùng hiển thị bên phải hay nhấn nút Preview để xem trước ngay trên màn hình desktop, nhấn nút Active Wallpaper để xác lập tập tin flash làm hình nền.

Thẻ Settings – thiết đặt cách thức hiển thị:

Vùng Movie Setting – xác lập kiểu hiển thị cho phim flash: chọn chất lượng phim ở ô Movie Quality, kích thước phim ở ô Movie size, vị trí hiển thị phim ở ô Movie Position, đánh dấu chọn ô Loop movie để phát lại phim khi nó kết thúc và ô Mute Flash Sound để tắt âm thanh.

Vùng Background Setting – xác lập ảnh nền: chỉ định ảnh dùng làm hình nền ở ô Background Picture, chọn kiểu hiển thị ảnh ở ô Picture Position và màu nền ở ô Background Color.

Mai Thanh

Theo Báo Cần Thơ
  • 1.266