Sự nguy hiểm của núi lửa Indonesia

  •  
  • 1.069

Khí nóng và tro bụi từ núi lửa Merapi tại Indonesia chẳng những giết chết người, gia súc mà còn gây nên nhiều cảnh tượng hoang tàn.


Làng Muntilan trên đảo Java, Indonesia gần như biến thành màu xám vì tro của núi lửa Merapi hôm 7/11. (Ảnh: AP).


Một tình nguyện viên bế người bị thương chạy qua những ngôi nhà bốc cháy trong làng Argomulyo vì sức nóng của núi lửa Merapi hôm 5/11. (Ảnh: AFP).


Xác của gia súc bị thiêu chết bởi khí nóng từ núi lửa Merapi tại làng Gronggang. Làng này đã bị phá hủy bởi núi lửa hôm 6/11. (Ảnh: Xinhua).


Nhân viên cứu hộ đưa một phụ nữ mà họ tìm thấy dưới lớp tro bụi tới bệnh viện trong thành phố Yogyakarta hôm 5/11. (Ảnh: AFP).


Người dân sơ tán bằng xe tải với cơ thể bị phủ đầy tro bụi từ núi lửa Merapi hôm 5/11. Ảnh: AFP.


Mặt đất và cây cối bị phủ một lớp bụi màu xám. (Ảnh: Xinhua).


Xác con nghé cạnh xe hơi trong làng Gronggang hôm 6/11. (Ảnh: Xinhua).


Các ngôi nhà bị phá hủy, cây cối trong làng Argomulyo khô héo vì sức nóng và tro bụi từ núi lửa Merapi. Binh lính đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong làng. (Ảnh: AP).


Tro bụi từ núi lửa Merapi bao phủ thành phố Yogyakarta trên đảo Java khiến các phương tiện giao thông phải bật đèn vào ban ngày vào hôm 5/11. (Ảnh: AFP).


Tình nguyện viên giúp một phụ nữ khó thở vì hít phải bụi núi lửa Merapi trong sân vận động của thành phố Yogyakarta hôm 5/11. (Ảnh: AFP).

Theo Vnexpress
  • 1.069