Sự sống muôn màu qua kính hiển vi

Các nhà khoa học có thể nghiên cứu sự sống đầy màu sắc của các loài động vật, thực vật trong môi trường tự nhiên bằng kỹ thuật quan sát và ghi nhận hình ảnh qua kính hiển vi.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Cây Bladderwort được xem là thực vật ăn thịt phổ biến, thường sống ở dưới nước hoặc những vùng ngập nước, có các bẫy giống như bong bóng nhỏ trên lá. Trong ảnh là bẫy mồi đặc biệt của loài cây ăn thịt này.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Phôi thai một con dơi đen tai cụp (Molossus rufus). Trong giai đoạn này, các ngón tay mọc dài hơn và hình thành các màng da linh hoạt nối liền xương cánh tay với các ngón tay, màng cánh dơi che kín phần mặt.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Hình ảnh phức hợp một nhóm gồm 7 loài tảo nước ngọt đơn bào. Màu đỏ trong bức ảnh xuất phát từ hiện tượng phát quang của diệp lục.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Hình ảnh cắt ngang của một nụ hoa lily (bách hợp).

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Hai con bọ Gonocerus acuteangulatus sau khi chào đời được hai giờ, có kích thước 3mm.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Ấu trùng muỗi Glassworm (Chaoborus). Bằng phương pháp chụp và kỹ thuật chiếu sáng đặc biệt, hình ảnh chụp ấu trùng có thể giúp người xem nhìn rõ hệ thống cơ của chúng.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Đầu và chân của ấu trùng caddisfly. Đây là loài côn trùng có ở châu Âu và Bắc Mỹ, thường sống ở vùng nước ngọt, gần các bãi cát hay bãi sỏi, đá.

Sự sống muôn màu qua kính hiển vi
Chuyển động của trùng đế giày Paramecium, một đại diện của lớp trùng cỏ. Hình ảnh qua kính hiển vi cho thấy trùng di chuyển nhờ các lông bơi. Nhờ các lông bơi này, nó bơi rất nhanh trong nước và có thể vừa tiến vừa xoay.

Theo VNE, Livescience