Sự sống trên thế giới sẽ không kết thúc vào năm 2012 !

  •   4,523
  • 26.111

Khoa học gia hàng đầu của NASA là tiến sĩ David Mirrison đã xóa tan đi tin đồn đang lan nhanh trên mạng Internet rằng sự sống trên trái đất sẽ kết thúc vào năm 2012. 

Tiến sĩ David nói ông đã nhận được hơn một ngàn email với những lo lắng rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Theo đó: “thiên thạch sẽ va vào trái đất, các tòa nhà cao tầng lún xuống và sóng thần sẽ tàn phá tất cả.”

2012 – bộ phim lột tả nỗi sợ hãi của con người đối với ngày tận thế.


Các công dân mạng viện dẫn rằng các tài liệu ghi chép từ nền văn minh cổ xưa của người Maya đã có nhắc đến việc này. Những học giả của nền văn minh Lưỡng Hà cũng tiên đoán về một hành tinh có tên là Nibiru sẽ va chạm với trái đất vào tháng 12 – 2012. 

Tuy nhiên, tiến sĩ Morrison bác bỏ khả năng có hành tinh nào như Nibiru tồn tại, ông viết trên tạp chí của Hội thiên văn Thái Bình Dương: “Nibiru chỉ là một huyền thoại, nó không có cơ sở thực tế… nếu hành tinh này tồn tại, nó đã được phát hiện bởi hàng ngàn nhà thiên văn học khác nhau trên thế giới”.

Lịch Maya sẽ kết thúc vào năm 2012 nhưng tiến sĩ Morrison khẳng định đó không phải là ngày diệt vong của thế giới.


Có một sự liên quan tới năm 2012 với nền văn minh cổ xưa, đó là lịch của người Maya sẽ kết thúc vào năm này, nhưng Morrison cho rằng: “Lịch dù cổ xưa hay hiện đại cũng không thể dựa đoán được tương lai hoặc cảnh báo về những điều sẽ xảy ra vào một năm cụ thể”. 

Nhà tiên tri Nostradamus của thế kỉ XVI cũng dựa đoán trái đất sẽ “kết thúc” vào năm 2012, nhưng cũng không có bằng chứng rằng từ trước tới nay Nostradamus đã đoán trúng bất cứ điều gì.

Khoa học gia David Morrison (trái) và nhà tiên tri Nostradamus của thế kỉ XVI


Vào tháng 11 tới, một bộ phim giả tưởng của Holywood có tên là “2012” do diễn viên John Cusack thủ vai chính, sẽ được ra mắt.

Người ta tin rằng đã có một số hiện tượng “PR tinh vi” xung quanh tin đồn về “năm 2012 trái đất sẽ diệt vong” để làm nảy sinh trí tò mò của khán giả xung quanh bộ phim này và hậu quả là nó đã gây ra một sự sợ hãi đáng kể.

Theo Tiền Phong
  • 4,523
  • 26.111