Sự thật chuyện iPhone đã có từ 350 năm trước?

  •   3,99
  • 13.785

Trong chuyến thăm Amsterdam của mình, Tim Cook cho biết ông đã nhìn thấy chiếc iPhone trong một bức tranh cổ hơn 350 năm trước.

Tại sự kiện khởi nghiệp vừa diễn ra tại Amsterdam, Tim Cook đã có một cuộc nói chuyện ngắn với Neelie Kroes - cựu Ủy viên liên minh Châu Âu. Buổi nói chuyện xoay quanh nhiều vấn đề khác nhau và có cả việc một chiếc iPhone xuất hiện trong bức tranh đã có từ 350 năm trước.

Bức tranh được Tim Cook nhắc đến.
Bức tranh được Tim Cook nhắc đến. (Ảnh: internet).

Tim Cook nói đùa rằng: "Bạn biết đấy, cho tới tận đêm qua tôi mới thực sự biết được nguồn gốc và xuất xứ của iPhone. Đêm qua, Neelie đã đưa tôi tới phòng tranh, nơi có trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Rembrandt. Thật bất ngờ, tôi nghĩ mình đã nhìn thấy chiếc iPhone đầu tiên của Apple từ cách đây hàng trăm năm trước".

Ông đã nhắc tới bức vẽ được thực hiện bởi họa sĩ Pieter de Hooch vào năm 1670. Bức tranh này có tên là "Man Hands a Letter to a Woman in a Hall" (tạm dịch: Người đàn ông đem tới bức thư cho một phụ nữ ở đại sảnh).

Cận cảnh bức tranh của họa sĩ Pieter de Hooch.
Cận cảnh bức tranh của họa sĩ Pieter de Hooch. (Ảnh: internet).

Tuy nhiên, vật mà Tim Cook lầm tưởng là iPhone chỉ là một bức thư được cuộn tròn lại mà thôi. Trong khi đó, chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007 khi Steve Jobs vẫn giữ vị trí CEO của Apple.

Cập nhật: 21/01/2017 Theo Yan/TTVH
  • 3,99
  • 13.785