Sự thật về bộ tộc "siêu bẩn", quanh năm không…. tắm

  •   2,73
  • 8.857

Bộ tộc Turkanna sống ở bắc Kenya, giáp với Nam Sudan và Ethiopia chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội...

Bộ tộc Turkanna sống ở khu vực Bắc Kenya với dân số khoảng 250.000 người.
Bộ tộc Turkanna sống ở khu vực Bắc Kenya với dân số khoảng 250.000 người. Đây là một trong những khu vực khắc nhiệt và khó sống nhất trên thế giới với nhiệt độ trung bình vào ban ngày lên tới 45 độ C.

Phần lớn họ sống trong những ngôi nhà nhỏ làm bằng gỗ, da động vật và lá cọ.
Do thời tiết không thuận lợi, đất đai khô cằn với đá núi lửa, người dân của bộ tộc Turkanna nuôi sống bản thân và gia đình nhờ nghề thủ công dệt ghế và nuôi lạc đà. Phần lớn họ sống trong những ngôi nhà nhỏ làm bằng gỗ, da động vật và lá cọ.

Do nước ở đây rất hiếm nên bộ tộc Turkanna chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội.
Do nước ở đây rất hiếm nên bộ tộc Turkanna chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Vì vậy, để làm sạch thân thể, họ dùng chất béo bôi lên da. Người Turkanna cũng chỉ dùng cành cây để cọ răng hàng ngày.

Cả đàn ông và phụ nữ của bộ tộc đều đeo những chiếc khuyên tai bằng nhôm.
Bộ tộc này cũng có những cách làm đẹp vô cùng độc đáo. Cả đàn ông và phụ nữ của bộ tộc đều đeo những chiếc khuyên tai bằng nhôm. Bên cạnh đó, những người phụ nữ luôn đeo đầy vòng hạt quanh cổ trong khi đàn ông sẽ mang một bộ tóc nặn bằng đất sét.

Với những phụ nữ lớn tuổi, họ còn xiên một chiếc vòng nhỏ qua môi.
Với những phụ nữ lớn tuổi, họ còn xiên một chiếc vòng nhỏ qua môi. Phụ nữ bộ tộc Turkanna có màu da đỏ và họ thường bôi mỡ động vật hoặc bơ trộn với đất đỏ và bôi lên người để bảo vệ làn da của mình.

Với bộ tộc Turkanna, cô gái nào mà không đeo vòng thì không hấp dẫn trong mắt đàn ông, thậm chí là không lấy được chồng.
Với bộ tộc Turkanna, cô gái nào mà không đeo vòng thì không hấp dẫn trong mắt đàn ông, thậm chí là không lấy được chồng. Họ đeo vòng quanh năm và chỉ tháo ra khi bị ốm hoặc đã qua đời.

Các thanh niên của bộ tộc Turkanna khi đến tuổi trưởng thành phải thực hiện nghi lễ truyền thống.
Các thanh niên của bộ tộc Turkanna khi đến tuổi trưởng thành phải thực hiện nghi lễ truyền thống. Họ phải giết chết một con vật bất kỳ bằng những ngọn giáo nhọn đầu. Nếu thành công, bô lão trưởng sẽ dùng mỡ bụng và phân của con vật bôi lên lưng chàng thanh niên để ban phước lành.

Cập nhật: 14/12/2016 Theo kienthuc
  • 2,73
  • 8.857