Sự thật về miếng da trên balo mà ít ai biết đến

  •   3,84
  • 5.850

Không ít người sẽ ngã ngửa khi biết tiện ích của mẩu vải nhỏ bé tưởng thừa thãi đáng "vứt đi" này.

Ai trong chúng ta cũng từng sở hữu 1 chiếc balo và coi đó như người bạn thân thiết, gắn bó suốt bao năm học hay phụ kiện thời trang tinh tế, tiện lợi.

Dù kiểu dáng, màu sắc, chất liệu ra sao nhưng chúng vẫn luôn giữ vài điểm chung - 1 trong số đó là miếng lash tab (hay còn gọi là "vải mũi heo"). Miếng lash tab này thực chất là mẩu da hình thoi có khoét 2 lỗ hẹp song song như hình dạng chiếc mũi của heo.

Miếng lash tab này thực chất là mẩu da hình thoi có khoét 2 lỗ hẹp song song như hình dạng chiếc mũi của heo.
Miếng lash tab này thực chất là mẩu da hình thoi có khoét 2 lỗ hẹp song song như hình dạng chiếc mũi của heo.

Nếu bạn nghĩ miếng vải đó chỉ để trang trí hay là logo thương hiệu của hãng nào thì nhầm to rồi. Bởi công dụng thực của nó "kì diệu" hơn nhiều cơ.

Ban đầu miếng vật liệu này được dùng để gắn các vật dụng cho cắm trại, ví dụ như móc khóa, dây dù hoặc buộc giày cho các ba lô cổ.

Bên cạnh đó, những miếng lash tab bằng vải da được đính trên túi đựng dụng cụ chèo thuyền kayak để treo dụng cụ nhỏ và dao.

Nhưng sau chúng được tận dụng để làm nhiều chức năng hơn, ví thử như làm điểm nhấn sành điệu bằng cách móc kính mắt, là móc treo mũ lưỡi trai, hay là chỗ để buộc đôi giày...

"Mũi heo" trên balo có thể dùng để treo kính, hay móc mũ cũng rất tiện.
"Mũi heo" trên balo có thể dùng để treo kính, hay móc mũ cũng rất tiện.

Theo thời gian, tuỳ nhu cầu sử dụng - miếng "vải mũi heo" cũng được cải tiến và đổi thành chất liệu nhựa để kéo dài tuổi thọ hơn.

Dẫu vậy, ngày nay cũng ít người tận dụng miếng "mũi heo" này mà coi đó như vật trang trí cho chiếc ba lô của mình thêm "xịn sò". Tuy nhiên, nó lù lù ở đó rồi, nếu cần thì bạn cũng có thể treo gì, tuỳ thích.

Cập nhật: 06/03/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,84
  • 5.850