Sư tử đột biến sắc tố tại TP HCM

  •  
  • 3.351

Cặp sư tử bố mẹ có lông màu nâu tại vườn thú Công viên nước Củ Chi, TP HCM vừa cho ra đời một lứa 5 con gồm 2 con mang bộ lông trắng muốt, một hiện tượng rất hiếm khi xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Trực, Giám Đốc Vườn thú Công viên nước Củ Chi cho biết, cặp sư tử bố mẹ sinh sư tử trắng được Công ty Cổ phần dịch vụ vườn thú Đông Dương nhập về từ Nam Phi hồi tháng 11/2011 cùng với 10 con khác.

Sư tử đột biến sắc tố tại TP HCM
Hai chú sư tử con không mang màu lông của bố mẹ. (Ảnh: B.H.T)

“Tất cả đều khoảng 12-14 tháng tuổi, lúc đầu cả đàn sống chung nhưng năm 2012 nhận thấy chúng đã trưởng thành có thể nhân giống sinh sản được, chúng tôi đã quyết định tách riêng 2 cặp theo dõi để nhân giống. Không ngờ một cặp trong số chúng lại sinh được hai con có lông trắng”, ông Trực nói.

Giải thích hiện tượng này, ông Bùi Hồng Thụy, giám đốc công ty Đông Dương cho biết, Sư tử trắng (White Lion) có màu lông trắng nhưng không phải do bạch tạng mà là sự biến đổi gene rất đặc biệt.

Sư tử đột biến sắc tố tại TP HCM
Sư tử mẹ và các con còn lại trong lứa sinh. (Ảnh: B.H.T)

“Việc sư tử thường sinh ra sư tử trắng con là hiếm thấy, thường thì bố mẹ sư tử trắng khả năng sinh ra con sư tử trắng chỉ đạt tỉ lệ 50%. Còn sư tử thường mà sinh được sư tử trắng còn hiếm hơn”, ông này nói.

Theo VNE
  • 3.351