Sửa lỗi Windows dễ dàng bằng RegFix Mantra

  •  
  • 294

Khác xa với giao diện và cách sử dụng khá phức tạp của System Mechanic hoặc Norton Utilities… mọi thứ của RegFix Mantra (RFM) đều hoàn toàn là đơn giản.

Dùng các công cụ “hoành tráng” và đắt tiền cỡ như System Mechanic hoặc Norton Utilities để sửa lỗi cho Windows hiển nhiên là một biện pháp tốt, nhưng nếu bạn thích sử dụng những công cụ đơn giản, rẻ tiền hơn nhưng lại có hiệu quả không kém thì hãy thử dùng công cụ “mini” cỡ như RegFix Mantra.

Cách sử dụng cơ bản như sau

Nhấn vào nút “Scan Now” -> sau đó nhấn vào nút “Start Scan” để RFM bắt đầu tiến hành quá trình tìm lỗi. RFM sẽ săn các lỗi phổ biến của Windows nằm trong Startup, file VXD, Font chữ, các file âm thanh của Windows, các file liên kết, các dịch vụ hệ thống, các chương trình cài đặt bị hư hỏng, các định dạng ActiveX/COM, các biểu tượng “lạc đàn”… và đặc biệt là quét để tìm mọi hư hỏng trong Registry của Windows.

Quá trình quét diễn ra nhanh hay chậm cũng còn tùy thuộc vào số lỗi phát sinh trong suốt quá trình sử dụng Windows, nhưng thông thường số “Problem” xuất hiện sẽ lên đến hàng vài trăm trong đó sẽ có một số lỗi thuộc dạng “nghiêm trọng”.

Sau khi quá trình quét tìm lỗi hoàn tất, RFM sẽ đưa ra thông báo đầy đủ về mọi lỗi Windows mà nó phát hiện được cùng với các thông báo phân loại về mức độ nguy hiểm như: Severe (cực kỳ nguy hiểm), Critical (nguy hiểm) và Moderate (nguy hiểm trung bình). Sau khi tham khảo, bạn chỉ việc nhấn vào nút “Remove Problems” là quá trình tự động sửa lỗi Windows được xem là hoàn tất.

Để tùy biến cho quá trình săn tìm lỗi, bạn có thể click vào “Choose Sections” để chọn hoặc bỏ chọn các thành phần cần quét. Nếu bạn muốn phục hồi lại hệ thống bằng công cụ “System Restore” của Windows thì click vào “Restore Backup” sau đó chọn ngày cần phục hồi ở ô “Select a backup date”.

RFM còn “khuyến mãi” cho người dùng 2 tính năng vô cùng tiện dụng là “Add/Remove Program Manager” và “StartUp Manager” nằm ở “Advanced Control”. Tuy có giao diện hơi xấu nhưng độ chuyên nghiệp và hữu dụng của 2 tính năng này không hề thua kém so với các công cụ cùng tính năng. Đặc sắc nhất là tính năng gỡ bỏ ứng dụng hàng loạt của “Add/Remove Program Manager”, hiệu quả không thua kém gì tính năng cùng loại của “Advanced Uninstaller Pro 2006”.

Công ty PCMantra đang bán ra bản RegFix Mantra 2.1 với giá là 29,95 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng chỉ khoảng 981 KB.

THỤY KHANH

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 294