Sức mạnh cú đấm quyền Anh nặng cỡ... 400 kg

  •   2,52
  • 19.554

Cú đấm nặng ngàn cân thì chưa chắc nhưng cú đấm của nhà vô địch quyền Anh thế giới thì nặng cỡ… 400 kg! Đây là số liệu chính xác về sức mạnh của một cú đấm mà các nhà khoa học Anh đã đo được.

Một nhóm kĩ sư của Đại học Manchester đã tiến hành kiểm tra lực đánh của một võ sĩ quyền Anh, để xem rằng liệu cú đánh đó có thực sự đáng sợ như danh tiếng của anh ta hay không. Võ sĩ bất khả chiến bại, nhà vô địch quyền Anh thế giới hạng cân 60 kg và hạng 63,5- 66,7 kg, Ricky The Hitman Hatton, đã được mời thực hiện hàng loạt các cuộc kiểm tra để xác định chính xác sức mạnh cú ra đòn của anh.

Kết quả ghi nhận là rất đáng ngại cho bất cứ đối thủ nào trong tương lai của Ricky Hatton. Số liệu thu được cho thấy anh có thể tung ra cú đấm tay phải với sức nặng… 400 kg.

Hatton (phải) với cú ra đòn tay phải nặng gần nửa tấn là một thách thức rất lớn với bất kì đối thủ nào (Ảnh: BBC Sport)

Cuộc thí nghiệm được thực hiện do sự đề nghị của tờ báo ITN Sport, Anh, để có thể tận mắt chứng kiến sức nặng cú đấm của The Hitman.

Nhóm kĩ thuật dưới sự chỉ đạo của Tiên sĩ Quingming Li, cùng với sự hợp tác của các chuyên gia kĩ thuật của hãng Biosense Medical Ltd đã tiến hành đo sức mạnh và tốc độ của cú đánh của võ sĩ này.

Diễn đạt theo một cách dễ hiểu hơn, thì lực đánh này nặng gấp 10 lần của một người cân nặng trung bình không có kĩ năng đánh box có thể tung ra. Nó sẽ trông như một con ngựa đang phi thẳng vào bạn với vận tốc 50 km/giờ. Đây là cú đấm nhanh nhất của một võ sĩ quyền Anh từ trước đến nay.

Ricky The Hitman Hatton đang luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu tranh ngôi vô địch thế giới trong hạng cân của mình với võ sĩ Jose Sastillo. Đấu thủ này sẽ chỉ có 1/10 giây để phản xạ lại cú đòn của Ricky, nếu anh ta tung ra được một cú đấm tay phải với toàn bộ sức mạnh về mặt đối phương.

Sau khi biết kết qua đo sức nặng cú đấm của Ricky, Tiến sĩ Li không khỏi rùng mình và nói rằng: ”Với tư cách là một trong những trường đại học hàng đầu của đất nước về chuyên ngành cơ khí, chúng tôi rất vinh hạnh được tiến hành thử nghiệm đo sức mạnh phi thường của Ricky. Lực đánh của anh ta quả là rất đáng kinh ngạc...".

Mạnh Đức

Theo Softpedia News, VietNamNet
  • 2,52
  • 19.554