Ủng hộ nhà khoa học nghiên cứu về nhân bản vô tính

Tại Hàn Quốc, công chúng đã dấy lên một làn sóng ủng hộ nhà khoa học chuyên nghiên cứu về nhân bản vô tính Hwang Woo-suk.

Tiến sỹ Hwang đã rời bỏ tất cả các chức vụ chính thức trong lĩnh vực nhân bản vô tính hôm thứ năm vừa qua sau khi thừa nhận sử dụng trứng của các đồng nghiệp cấp dưới trong thí nghiệm.

Đây là điều bị coi là không hợp đạo lý vì người hiến trứng có thể bị gây sức ép không đúng mức.

Hiện nay hàng trăm phụ nữ đã tình nguyện hiến trứng cho nhóm nghiên cứu của ông Hwang. Hàng ngàn người cũng đã gửi thông điệp ủng hộ ông lên các diễn đàn trên mạng internet.

Một số công ty nói họ đang ngưng quảng cáo trên chương trình truyền hình đã có phóng sự điều tra về tiến sỹ Hwang.

Tiến sỹ Hwang được coi là anh hùng dân tộc kể từ khi nhân bản thành công một phôi thai người hồi năm ngoái, một bước tiến trong ngành nghiên cứu được cho là sẽ giúp chữa trị nhiều bệnh tật trong tương lai.

Trong nhân bản vô tính, trứng của phụ nữ sẽ được kết hợp với ADN từ tế bào lấy từ người muốn nhân bản và kết hợp lại để tạo ra phôi thai.

Các tế bào mầm lấy từ phôi thai này sẽ được dùng để chữa các bệnh tật hiểm nghèo về tim hoặc chứng tiểu đường hay Alzheimer.

Theo BBC