Xương khủng long “khó gặm” vì khủng hoảng

Một bộ xương gần như hoàn chỉnh của loài khủng long bạo chúa T-Rex (ảnh) không tìm được người mua tại cuộc bán đấu giá tổ chức cuối tuần qua ở Las Vegas, Mỹ.

Đây là bộ xương của con khủng long cái có tên Samson, 66 triệu năm tuổi, phát hiện năm 1992 tại bang South Dakota, được nhà bán đấu giá Bonhams & Butterfields định giá 6-8 triệu USD. Lần bán đấu giá gần đây nhất mang về 3,6 triệu USD, thấp xa so với 8,36 triệu USD năm 1997 cho bộ xương cũng của loài khủng long bạo chúa.

Khủng long bao chúa - Samson (Ảnh: Getty Images)

Việc Samson cùng những bộ xương khủng long thuộc loài khác khó bán cho thấy những món hàng có niên đại hàng triệu năm không tránh khỏi tác động của khủng hoảng kinh tế.

Giáo sư Larry Lawson, nhà ung thư học, chỉ bỏ ra dưới 1 triệu USD để mua hai phiên bản của một loài khủng long không nổi tiếng về trang trí nhà và văn phòng và sẽ mở cửa cho các nhóm học sinh vào tham quan. “Tôi quan tâm đến khủng long từ khi còn bé. Tôi chỉ đến để xem ai mua con T-Rex và liệu mình có thể mua vài món gì đó. Giá bán đúng là khó với tới” - giáo sư Lawson nhận định.

Kỷ lục của lần bán đấu giá này thuộc về một con cá hóa thạch dài hơn 5m, dài thứ hai trên thế giới, đạt 422.000 USD so với giá ước tính 250.000 USD.

Theo AFP, Tuổi trẻ