Nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật

•   42

Từ năm 2013 giáo viên tại một bang phía nam của Mỹ sẽ bắt đầu dạy học sinh rằng quái vật thực sự tồn tại trên trái đất.

Các trường thuộc sở hữu của Giáo hội Cơ đốc ở bang Louisiana, Mỹ sẽ bắt đầu đưa thông tin về thủy quái trong hồ Loch Ness - sinh vật bí ẩn nổi tiếng nhất của Scotland - vào sách giáo khoa từ năm sau. Mọi sách giáo khoa của họ sẽ công nhận quái vật hồ Loch Ness đang tồn tại trên địa cầu, Scotsman đưa tin.

“Thiết bị siêu âm trong một tàu ngầm nhỏ từng phát hiện quái vật hồ Loch Ness. Nhiều người từng thấy nó và một số người đã chụp ảnh nó. Đó là một động vật bò sát khổng lồ sống dưới nước”, tờ báo trích một đoạn sẽ xuất hiện trong sách.

Một đoạn khác trong sách nói rằng các thủy thủ trên một tàu săn cá voi của Nhật Bản đã thấy thủy quái.

Một bức ảnh chụp thủy quái hồ Loch Ness.
Một bức ảnh chụp thủy quái hồ Loch Ness. (Ảnh: scotsman)

Mục đích của việc công nhận thủy quái hồ Loch Ness là bác bỏ thuyết tiến hóa của nhà tự nhiên học Charles Darwin và ủng hộ thuyết Sáng tạo (theo đó linh hồn người do Chúa tạo ra).

Sau khi Charles Darwin phát hành cuốn sách "Nguồn gốc muôn loài", học thuyết tiến hóa dựa trên chọn lọc tự nhiên của ông đã vấp phải sự chống đối của một số tôn giáo. Các tôn giáo này lo ngại rằng sự phổ biến của học thuyết Darwin, một trong những biểu hiện của chủ nghĩa duy vật vô thần, sẽ làm giảm lòng tin của con người đối với Chúa.

Với những cuốn sách giáo khoa mới, học sinh sẽ được dạy rằng, để bác bỏ học thuyết tiến hóa, các em chỉ cần chứng minh rằng tổ tiên của loài người và khủng long cùng xuất hiện trên địa cầu.

Những người chỉ trích ý tưởng của các trường thuộc Giáo hội cho rằng việc đưa quái vật Loch Ness vào sách giáo khoa là hành động kỳ quái, đồng thời cáo buộc các trường đó quảng bá những tư tưởng tôn giáo và chính trị cực đoan.

Bruce Wilson, một nhà nghiên cứu về quyền tôn giáo và chính trị kiêm nhà văn tại thành phố Boston, nói: “Một trong những cuốn sách đó khẳng định khủng long là những con rồng phun lửa. Những khái niệm như thế chẳng mang tính khoa học chút nào và khiến người ta liên tưởng tới học thuyết triết học kinh viện thời trung cổ”.

Mặc dù vậy, Wilson dự đoán những cuốn sách công nhận thủy quái sẽ xuất hiện tại ít nhất 13 bang của Mỹ trong tương lai.

“Khoảng 200.000 học sinh sẽ học những cuốn sách đó. Theo tôi, chính quyền không nên hỗ trợ tài chính cho những trường bài xích học thuyết tiến hóa của Darwin”, ông nói.

Theo VNE, Scotsman