Súng laser đủ sức diệt đồng thời hai phi cơ

  •  
  • 1.560

Một công ty công nghệ quốc phòng Đức vừa thử nghiệm thành công hệ thống phóng tia laser có khả năng diệt hai phi cơ bay xa nhau.

Hệ thống của công ty Rheinmetall Defence phóng ra hai tia laser để  diệt đồng thời hai máy bay không người lái.
Hệ thống của công ty Rheinmetall Defence phóng ra hai tia laser để
diệt đồng thời hai máy bay không người lái. (Ảnh: Rheinmetall Defence)

Trong thử nghiệm, hệ thống phóng tia laser của Rheinmetall Defence dùng radar và các thiết bị quang học để phát hiện và theo dõi hai phi cơ khi chúng đang bay. Sau đó nó phóng hai tia laser có công suất 50KW để diệt hai phi cơ. Ngoài ra nó còn cắt đôi một rầm cầu thép ở khoảng cách một km và bắn trúng một quả cầu thép trong không trung.

Rheinmetall Defence đã thử nghiệm hệ thống phóng tia laser trong nhiều điều kiện thời tiết - bao gồm nắng, tuyết và mưa. Ban lãnh đạo công ty tiết lộ rằng họ sẽ chế tạo phiên bản di động của súng laser, đồng thời tích hợp thêm pháo tự động vào hệ thống.

Một số chính phủ và nhà sản xuất khí tài quân sự đang phát triển những thiết bị phóng tia laser. Chẳng hạn, tập đoàn Raytheon từng công bố súng laser chống máy bay trong triển lãm hàng không quốc tế Farnborough tại Anh vào năm 2010. Hồi tháng 6/2012, quân đội Mỹ cũng công bố loại vũ khí tạo ra tia laser để dẫn đường cho tia chớp tới những mục tiêu trên chiến trường.

Theo VNE
  • 1.560