Súng laser mới của Trung Quốc có thể đốt cháy da trong 1 giây ở cự li 800 mét

  •  
  • 1.591

Các nhà khoa học Trung Quốc đang nghiên cứu một loại vũ khí laser cầm tay mới có khả năng đốt cháy da và quần áo cách xa tới nửa dặm (hơn 800 mét).

Theo South China Morning Post, súng trường laser mới này sẽ được sử dụng bởi các đội chống khủng bố trong lực lượng cảnh sát vũ trang của Trung Quốc. Các phiên bản thử nghiệm của mẫu súng này đã được trình diễn tại Học viện quang học và cơ học chính xác của Trung Quốc ở Thiểm Tây.

 Cảnh sát có thể tấn công mục tiêu từ xa mà không cần dùng để vũ lực gây chết người.
Cảnh sát có thể tấn công mục tiêu từ xa mà không cần dùng để vũ lực gây chết người.

Súng trường tấn công ZKZM sẽ tạo ra "sự đốt cháy tức thời" mô tế bào người và sẽ "đốt cháy quần áo trong một giây". Một nhà nghiên cứu giấu tên từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc nói thêm: "Nếu quần áo làm từ vải dễ cháy, tia laser từ súng có thể làm cho cả cơ thể bốc cháy".

Khẩu súng không đủ mạnh để giết ai đó nhưng các nhà nghiên cứu cho biết nó tạo ra "sự đau đớn vượt mức chịu đựng".

Các tình huống tiềm năng để sử dụng súng laser bao gồm cả giải cứu con tin. Cảnh sát có thể tấn công mục tiêu từ xa mà không cần dùng để vũ lực gây chết người.

Các chùm tia laser không thể nhìn thấy bằng mắt thường nên loại súng này có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ bí mật. Súng laser này có trọng lượng 3kg và kích thước tương đương một khẩu AK 47.

Vũ khí laser từ lâu đã là sản phẩm của khoa học viễn tưởng. Các hạn chế về pin vẫn là thách thức chính với các nhà khoa học trong việc phát triển loại vũ khí này.

Công ty hàng không vũ trụ và phòng thủ khổng lồ Lockheed Martin trước đây đã phát triển các hệ thống chùm tia laser có thể tấn công các máy bay hoặc các phương tiện trên mặt đất.

 Súng laser này có trọng lượng 3kg và kích thước tương đương một khẩu AK 47.
Súng laser này có trọng lượng 3kg và kích thước tương đương một khẩu AK 47.

Lợi thế của súng laser so với so với các loại vũ khí truyền thống khác chính là "sự im lặng", rẻ hơn và ít gây thiệt hại về tài sản.


Thí nghiệm dùng súng laser để cắt cây.

Cập nhật: 25/01/2024 Theo vnreview
  • 1.591