Symantec giới thiệu “Giải pháp Bảo mật thiết bị đầu cuối” mới

  •  
  • 423

Mới đây, hãng Symantec đã công bố nâng cấp độ bảo mật doanh nghiệp khi cho ra mắt hai sản phẩm mới của mình Symantec Endpoint Protection 11.0 (Bảo vệ thiết bị đầu cuối) và Symantec Network Access Control 11.0 (Kiểm soát truy cập mạng). Endpoint Protection tích hợp phần mềm AntiVirus của Symantec với tính năng ngăn ngừa đe dọa cao cấp trong một tác nhân duy nhất với một giao diện quản trị điều khiển đơn nhất, mang tới khả năng phòng vệ tuyệt vời trước những phần mềm độc hại hay nguy cơ mất mát dữ liệu cho các thiết bị máy xách tay, máy để bàn và máy chủ.

Symantec cũng công bố kết quả của cuộc nghiên cứu do một cơ quan độc lập tiến hành về việc các khách hàng dùng bản thử nghiệm Endpoint Protection nhận xét/đánh giá về hiệu quả hoạt động của giải pháp tích hợp bảo mật đầu cuối một trình agent duy nhất này. Được khảo sát bởi Alchemy Group trong tháng 8 và tháng 9, bản nghiên cứu đánh giá cao khả năng của Symantec Endpoint Protection làm giảm đáng kể chi phí và độ phức tạp khi bảo vệ các thiết bị đầu cuối trong nhiều môi trường mạng của các doanh nghiệp.

Tính năng kiểm soát ứng dụng của Symantec Endpoint Protection (tính năng này có thể hạn chế truy cập tới những ứng dụng được phép từ thiết bị đầu cuối) có thể là yếu tố giúp giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu suất hoạt động. Các trường hợp ngưng trệ mạng do các ứng dụng ngang hàng (P2P) không được cho phép thường gây thiệt hại cho một khách hàng khoảng hơn 2 triệu USD mỗi năm.

Don Ng, Giám đốc bộ phận Bảo mật doanh nghiệp của Symantec khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Symantec một lần nữa khẳng định vai trò trong thị trường bảo mật doanh nghiệp nhằm đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đang ngày càng tăng và giải quyết các hình thái đe dọa biến đổi hàng ngày. Symantec đã tích hợp những công nghệ bảo mật tốt nhất, bao gồm công nghệ độc đáo phòng chống xâm nhập dựa theo hành vi với sản phẩm Network Access Control được nhiều giải thưởng của chúng tôi trong một sản phẩm đơn nhất giúp đơn giản hóa việc quản lý nhưng mang lại khả năng bảo mật mạnh mẽ hơn. Với việc kết hợp khả năng bảo vệ thiết bị đầu cuối với tuân thủ quy định của thiết bị đầu cuối, giải pháp tổng thể này có thể giúp khách hàng bảo vệ các tài sản trọng yếu, tuân thủ các quy định và bảo mật thông tin".

Khi chạy trong chế độ chờ, Symantec Endpoint Protection giảm thiểu sử dụng bộ nhớ xuống chỉ 24MB. Đây là một mức giảm khá lớn so với những sản phẩm bảo mật đầu cuối cạnh tranh trên thị trường.

Symantec Endpoint Protection còn là sản phẩm duy nhất cung cấp lợi ích thiết thực của các công nghệ bảo mật cần thiết (antivirus, antispyware, tường lửa, phòng chống xâm nhập, kiểm soát thiết bị và kiểm soát ứng dụng) trong một trình agent tích hợp đơn nhất và được quản lý bởi một bảng điều khiển duy nhất. Symantec Endpoint Protection với đặc điểm một bảng điều khiển đơn giản mới, có thể kích hoạt tính năng Kiểm soát Truy cập mạng (NAC), và hàng loạt các dịch vụ đào tạo và hỗ trợ kèm theo, sẽ giúp đẩy nhanh việc triển khai cho các đối tác và khách hàng.

Một giao diện của Symantec Endpoint Protection

Symantec Endpoint Protection và Symantec Network Access Control phục vụ cho đa dạng các khách hàng - từ doanh nghiệp nhỏ không có phòng ban CNTT tới các doanh nghiệp toàn cầu với hàng ngàn thiết bị đầu cuối cần được quản lý. Do môi trường mạng của mỗi khách hàng là khác nhau, nên Symantec đã phát triển một loạt các công cụ và các dịch vụ thuê ngoài mới nhằm hướng dẫn cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc chuyển sang dùng giải pháp mới, triển khai, vận hành và quản lý sản phẩm mới để bảo mật các thiết bị đầu cuối.

Symantec cũng sẽ cung cấp cho khách hàng cách tiếp cận tới những tính năng bổ sung về kiểm soát và phục hồi thiết bị đầu cuối để thúc đẩy và tăng cường ích lợi của giải pháp Symantec Endpoint Protection 11.0. Integration Component trong Symantec Endpoint Protection là một công cụ miễn phí để tích hợp sản phẩm Symantec Endpoint Protection với sản phẩm quản lý Altiris nhằm giúp khách hàng của Symantec dễ dàng triển khai, chuyển đổi từ những phần mềm và cấu hình đầu cuối bảo mật trước đây. Các công nghệ quản lý và bảo mật đầu cuối được tích hợp của Symantec cung cấp cho các hệ thống được Symantec bảo vệ khả năng khôi phục khép kín, giúp tăng cường bảo mật dữ liệu và tính sẵn sàng cho khách hàng, đồng thời giảm chi phí chủ sở hữu về CNTT.

Theo thông tin từ Symantec, bản Symantec Endpoint Protection 11.0 và Symantec Network Access Control 11.0 hiện đã có mặt trên thị trường và có thể mua trực tiếp hoặc thông qua mạng lưới bán lẻ, các nhà phân phối và các hãng tích hợp hệ thống được uỷ quyền trên toàn cầu của Symantec. Các khách hàng hiện thời của Symantec đang sử dụng các bản AntiVirus Corporate Edition, Symantec Client Security, Symantec Sygate Enterprise Protection và Confidence Online for Corporate PCs (Bảo mật toàn bộ) và hiện có hợp đồng bảo trì sẽ được nâng cấp miễn phí lên bản Symantec Endpoint Protection 11.1. Bên cạnh đó, các khách hàng hiện có dùng Symantec Network Access Control với hợp đồng bảo trì đang có hiệu lực sẽ được nâng cấp miễn phí lên bản Symantec Network Access Control 11.0.

Được biết, tính năng Symantec Endpoint Protection Integration Component sẽ ra mắt sau khi có bản Symantec Endpoint Protection 11.0 một thời gian ngắn và không thu phí đối với những khách hàng của Symantec.

Theo VTV
  • 423