T-Mobile lại được phép khóa cứng iPhone

  •  
  • 114

Một tòa án ở thành phố Hamburg (Đức) hôm qua (4/12) hủy bỏ phán quyết đã tuyên hai tuần trước đây chính thức cho phép T-Mobile được quyền “trói chặt” iPhone với mạng dịch vụ di động của hãng này.

Phán quyết trên đồng nghĩa với việc nếu muốn mua được iPhone người dùng thị trường Đức sẽ buộc phải ký hợp đồng sử dụng dịch vụ của T-Mobile ít nhất là trong hai năm liên tục. Bù lại giá thành iPhone sẽ hạ xuống chỉ còn khoảng 585 USD.

Đúng 10 ngày sau khi T-Mobile công bố kế hoạch tung iPhone ra thị trường Đức. Ngày 19/11, Vodafone đâm đơn kiện T-Mobile vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng Đức với hành động trói buộc người tiêu dùng không cho phép họ được quyền tự do chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ mạng di động khi sử dụng iPhone.

Giới phân tích nhận định sở dĩ Vodafone có hành động như thế là bởi nếu bản hợp đồng giữa T-Mobile và Apple được phê chuẩn hãng này sẽ mất đi rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Đó chính là những người đang mong muốn được sử dụng iPhone.

Tại thời điểm đó tòa án đã ra phán quyết ủng hộ Vodafone yêu cầu T-Mobile phải bán ra thị trường phiên bản iPhone mở khóa. T-Mobile đồng ý nhưng nâng giá bán phiên bản iPhone mở khóa lên tới 999 USD đồng thời khiếu nại lên tòa án.

Phán quyết ngày hôm qua đã thay đổi lại toàn bộ cục diện. T-Mobile lại sẽ chỉ bán ra thị trường phiên bản iPhone bị khóa cứng với mạng dịch vụ của hãng. Tuy nhiên, T-Mobile cũng khẳng định, sau khi hết hạn hợp đồng dịch vụ hãng sẽ mở khóa iPhone cho khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, những khách hàng nào muốn có được phiên bản iPhone mở khóa thì vẫn phải tìm đến Pháp. Nhà cung cấp dịch vụ di động France Télécom sẽ bán ra thị trường phiên bản iPhone mở khóa với giá khoảng 957 USD cộng thêm phí mở khóa thiết bị khoảng 147 USD.

Hoàng Dũng

Theo PC World, BBC, VnMedia
  • 114