Tác dụng mới của vỏ chuối

  •  
  • 5.151

Vỏ chuối có thể là công cụ lọc nước tự nhiên cực kỳ hiệu quả, theo hãng tin ANI.

Chuyên gia hóa học Gustavo Castro và các cộng sự tại Đại học Sao Paulo (Brazil) khẳng định vỏ chuối được băm nhỏ có tác dụng tốt hơn một số vật liệu khác trong việc tách lọc chất bẩn kim loại độc hại khỏi nước.

Các quy trình khai khoáng, nước thải từ các trang trại, và chất thải công nghiệp có thể đưa những kim loại nặng gây tổn hại môi trường và sức khỏe như chì và đồng vào các nguồn nước.

Những biện pháp tách lọc kim loại nặng khỏi nước hiện tại rất đắt tiền, và một số chất được sử dụng trong quá trình này cũng là chất độc hại.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy một số chất thải từ cây trồng, chẳng hạn như xơ dừa và vỏ đậu phộng, có thể khử chất độc khỏi nước.

Nhóm nghiên cứu của ông Castro nhận thấy vỏ chuối băm nhỏ có thể nhanh chóng tách lọc chì và đồng khỏi nước sông cũng tốt như những loại vật liệu khác.

Họ lưu ý rằng một hệ thống lọc làm bằng vỏ chuối có thể được sử dụng 11 lần mà không mất đi những đặc tính hút kim loại của nó.

Vỏ chuối là công cụ lọc nước đáng chú ý do giá thành rẻ và không cần phải bổ sung hóa chất mới phát huy tác dụng.

Kết quả nghiên cứu được công bố trong số mới nhất của chuyên san Industrial and Engineering Chemistry Research của Hội Hóa học Mỹ.

Theo Thanh Niên
  • 5.151