Tai nghe điều hòa huyết áp

  •  
  • 562

Thiết bị có tên Resperate trông giống như một máy nghe nhạc bỏ túi, có chức năng điều tiết nhịp thở bằng cách phát ra âm thanh tạo cảm giác thư giãn thông qua bộ tay nghe đi kèm.

Các nhà khoa học cho biết loại máy này có thể giúp hàng chục nghìn bệnh nhân kiểm soát tình trạng cao huyết áp mà không cần dùng tới bất kỳ loại thuốc nào.

Tai nghe điều hòa huyết áp

Thiết bị này hoạt động bằng cách kiểm tra nhịp thở của bệnh nhân thông qua một sợi dây quấn quanh ngực. Tiếp đó, nó phát ra một giai điệu giúp bệnh nhân hít vào và thở ra đúng nhịp. Những giai điệu này dần dần chậm lại theo nhịp thở của bệnh nhân. Một người bình thường thở 18 lần/phút nhưng để hạ huyết áp, chúng ta phải thở ít hơn 10 lần/phút và Resperate có thể giúp làm được như vậy. Ngoài ra, các bệnh nhân cao huyết áp được khuyên sử dụng thiết bị này ít nhất 4 lần/tuần, mỗi lần 10 phút.

Dù vậy, các nhà khoa học cũng lưu ý là chưa có bằng chứng cho thấy thiết bị này có thể thay thế thuốc chữa bệnh. Hiện Resperate đã được áp dụng trong hệ thống bệnh viện công của Anh với mức phí điều trị là 7 bảng/lần.

Theo Daily mail, Báo Cần Thơ
  • 562