Tại sao nên tránh dùng dầu gội đầu 2 trong 1?

  •  
  • 1.563

Nhiều người chuộng dầu gội đầu 2 trong 1, vì chúng giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen "tiện nhưng không lợi", vì các sản phẩm kết hợp này không mang lại nhiều tác dụng như việc sử dụng dầu gội và dầu xả một cách riêng rẽ.

Tại sao lại như vậy? Theo các chuyên gia, tất cả liên quan đến tác động của dầu gội và dầu xả lên các biểu bì giống vẩy ở lớp ngoài cùng của sợi tóc, yếu tố góp phần mang lại sự bóng mượt cho mái tóc khỏe mạnh.

Một sản phẩm duy nhất không thể vừa tách mở, vừa đóng kín các biểu bì của tóc cùng lúc.
Một sản phẩm duy nhất không thể vừa tách mở, vừa đóng kín các biểu bì của tóc cùng lúc.

Dầu gội làm sạch mái tóc của bạn bằng cách tách mở các biểu bì nhằm giải phóng bất kỳ chất bẩn nào mắc kẹt hay bám dính trong các sợi tóc. Nó cũng loại bỏ bớt các chất dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc trở nên khô hơn. Trong khi đó, dầu xả sẽ tái dưỡng ẩm cho sợi tóc và đóng kín các biểu bì đã bị tách mở trước đó, mang lại cho mái tóc dáng vẻ bóng mượt và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng các loại dầu gội 2 trong 1 (kết hợp cả dầu gội và dầu xả trong một sản phẩm), bạn sẽ không thu được kết quả như dùng riêng rẽ chúng. Daniel Davies, quản lý của hệ thống Viện tạo mẫu tóc Pall Mall Barbers, lý giải, điều này là vì một sản phẩm duy nhất không thể vừa tách mở, vừa đóng kín các biểu bì của tóc cùng lúc.

Nếu dùng dầu gội 2 trong 1, tóc được làm sạch, nhưng dầu xả chỉ phủ bên ngoài sợi tóc và không đóng kín được các biểu bì. Điều này dẫn tới hậu quả là một mái tóc quăn xù, đòi hỏi việc gội đầu thường xuyên hơn nữa.

Cập nhật: 04/04/2016 Theo VnExpress
  • 1.563