“Tam giác quỷ” của bồ câu

  •  
  • 5.985

Những người đua bồ câu chuyên nghiệp tại Anh đang hoang mang trước thông tin hàng trăm con bồ câu đã biến mất trong khu vực được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda”.

Tam giác quỷ" đang giăng trên bầu trời nước Anh
"Tam giác quỷ" đang giăng trên bầu trời nước Anh - (Ảnh: NNP)

Theo tờ Telegraph, chỉ có 13 trong số 232 “tay đua” được một câu lạc bộ thả ở Thirsk, North Yorkshire, xuất hiện tại điểm đến ở Galashiels, Selkirkshire.

Đây không phải là lần đầu tiên bồ câu đua bị biến mất hàng loạt trong cùng một khu vực. Keith Simpson, thuộc hiệp hội East Cleveland cho hay, bất cứ tay nuôi bồ câu đua chuyên nghiệp nào trên toàn nước Anh cũng bị mất một số lượng lớn “gà” kể từ khi mùa đua khởi động vào tháng 4 năm nay, thậm chí có người còn mất hơn nửa bầy.

Một số người nuôi bồ câu đang cân nhắc chuyện ngưng tham gia đua cho đến khi tìm hiểu được nguyên nhân tại sao có quá nhiều bồ câu không quay về với chủ.

Số bồ câu biến mất trị giá hơn 200.000 bảng Anh, theo ước tính của các chuyên gia.

Nhà nuôi bồ câu đua chuyên nghiệp Stuart Fawcett cho hay, mùa hè là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với làng đua bồ câu trong vòng 60 năm trở lại đây.

Một số giả thuyết được đưa ra là do lượng mưa biến đổi bất thường, mặt trời đang gia tăng cường độ hoạt động, và thậm chí người ta còn đổ lỗi cho trạm do thám gần đó phát đi sóng điện từ khiến bồ câu mất khả năng định hướng.

Và tất nhiên vẫn chưa có câu trả lời thích đáng.

Theo Thanh Niên, Telegraph
  • 5.985