Tấm thảm thông minh kích thích trẻ phát triển

  •  
  • 548

Một nhà thiết kế người Đài Loan đã sáng tạo ra chiếc thảm thông minh không chỉ chơi đùa cũng bé mà còn giúp cho bé phát triển cả về cơ thể lẫn não bộ.

>>> SmartMat - Thảm cửa thông minh

Thiết bị có tên gọi JoyCarpet, được phát triển bởi nhà thiết kế người Đài Loan – Meng Ling Yang.

Tấm thảm thông minh kích thích trẻ phát triển
Chiếc thảm thông minh JoyCarpet sẽ chơi đùa cùng bé giúp bé năng động và thông minh hơn.

JoyCarpet là một chiếc thảm thông minh được trang bị bộ cảm ứng chuyển đổi các đèn LED màu xanh, đỏ nhấp nháy và âm thanh được thiết kế ngầm phía dưới.

Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn hai chế độ của thảm. Chế độ thứ nhất được thiết kế cho trẻ sơ sinh để chúng tập bò. Ánh sáng nhấp nháy xuất hiện trên tấm thảm sẽ khuyến khích đứa bé bò về phía đó.

Khi đứa trẻ chạm được vào đốm sáng, một đoạn nhạc sẽ vang lên báo hiệu. Ngay sau đó đốm sáng lại di chuyển sang chỗ khác.

Chế độ thứ hai thiết kế dành cho những đứa trẻ đã bò thành thạo hơn. Đốm sáng sẽ di chuyển liên tục với tốc độ không quá nhanh cho đến khi đưa trẻ chạm được nó. Khi đưa bé đã “bắt” được đốm sáng, âm nhạc sẽ lại vang lên.

Ling Yang cho biết sản phẩm giải trí JoyCarpet sẽ khuyến khích sự tò mò của trẻ, và từ đó sẽ giúp chúng năng động hơn. Không chỉ vậy, trẻ còn được phát triển toàn diện cả về não bộ và cơ thể.

Được biết, JoyCarpet là một trong 12 sản phẩm dành chiến thắng của giải thưởng thiết kế Lexus hàng năm lần thứ hai. Vào cuối năm nay, JoyCarpet sẽ được tung ra thị trường.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 548