Tấn công linh dương lớn gấp 20 lần, lửng mật bị húc bay

  •   52
  • 8.091

Con lửng mật bị húc văng lên cao khi cả gan gây chiến với linh dương lớn gấp nó 20 lần trong công viên châu Phi.

Lửng mật vốn nổi tiếng là chúa tể bất cần đời, ông hoàng hiếu chiến, cậu cả giang hồ trong thế giới động vật. Đây là loài động vật được đánh giá không sợ trời, chẳng sợ đất, sẵn sàng cắn cổ rắn hổ mang, chọc ghẹo báo hoa mai, tấn công cá sấu...

Lửng mật trả giá khi khiêu chiến kẻ địch lớn gấp hàng chục lần.
Lửng mật trả giá khi khiêu chiến kẻ địch lớn gấp hàng chục lần. (Ảnh: Dirk Theron).

Nhiếp ảnh gia Dirk Theron bắt gặp con lửng mật hung hăng đuổi linh dương châu Phi gần một đầm nước trong công viên quốc gia Etosha ở Namibia, Sun hôm qua đưa tin. Ban đầu, con lửng đo thẳng đến mép đầm và bắt đầu uống nước, phớt lờ các con vật xung quanh. Đột nhiên, nó lao tới tấn công con linh dương châu Phi đơn độc ở cách đó không xa.

Linh dương lùi lại vài bước để tránh lửng mật, sau đó nó chĩa cặp sừng dài một mét về phía kẻ thù, hất văng con lửng bay cao 5 - 6 mét và ngã trên mặt đất. Trong khi Theron ngỡ con lửng đã chết, nó mau chóng nhỏm dậy, lắc mình và tiếp tục lao vào linh dương.

Cuộc chiến dai dẳng kéo dài cho đến khi linh dương châu Phi phải rút lui. Lửng mật kỷ niệm chiến thắng bằng cách thong thả uống nước.

Lửng mật là động vật có vú thuộc họ chồn và loài bản địa tại châu Phi, Tây Nam Á và Ấn Độ. Chúng chủ yếu ăn thịt, ít bị săn trong tự nhiên vì sở hữu lớp da dày, khả năng tự vệ và đề kháng độc tốt.

Lửng mật tỏ ra không hề yếu thế so với linh dương châu Phi

Đuổi được linh dương, con lửng mật thảnh thơi uống nước.

Ngày hôm sau, nhiếp ảnh gia tiếp tục quan sát ở vị trí tương tự và thật kì lạ là ông lại chứng kiến trận chiến khác giữa con lửng mật đó với chó rừng. Chiến thắng lần này vẫn thuộc về con lửng mật gan dạ. Thật kì lạ!

Lửng mật đại chiến chó rừng

Lửng mật đại chiến chó rừng

Cập nhật: 08/03/2022 Theo VNE/Tiền Phong
  • 52
  • 8.091